(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15/9 tuyên bố Mowcow sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ quân sự cho Chính phủ Syria.

Ông Putin nhấn mạnh, nếu không có Chính phủ và quân đội Syria chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, thì sẽ không thể đánh bại nhóm khủng bố này khỏi Syria và khỏi toàn khu vực.

“Chúng tôi đã hỗ trợ Chính phủ Syria. Tôi có thể nói rằng đây là cuộc đối đầu với sự xâm lược của khủng bố. Chúng tôi đã cung cấp và sẽ cung cấp mọi hỗ trợ quân sự và kỹ thuật cần thiết cho Chính phủ Syria. Chúng tôi cũng kêu gọi các nước khác tham gia hành động này”, ông Putin nói.

tong thong putin: nga se tiep tuc ho tro quan su cho chinh phu syria hinh 0
Tổng thống Nga Putin. Ảnh Reuters

Ông Putin cũng bác bỏ những cáo buộc nói rằng việc Nga cung cấp vũ khí cho chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã khiến một số lượng khổng lồ người Syria phải dời bỏ đất nước.

Tổng thống Putin cho rằng, người dân Syria trước tiên là chạy trốn khỏi sự cực đoan và nếu Nga không hỗ trợ Syria thì tình hình tại quốc gia Trung Đông này có thể đã tồi tệ hơn cả tình hình Libya và số người tị nạn sẽ còn lớn hơn nữa. Cũng trong phát biểu này, ông chủ điện Kremlin bày tỏ lo ngại trước việc những công dân Nga đã chiến đấu trong hàng ngũ của IS trở về nước.

Trong khi đó, NATO cảnh báo việc Nga có thể triển khai binh lính và trang thiết bị quân sự tới Syria, cho rằng những động thái của Nga tăng cường can dự vào cuộc xung đột Syria là đáng lo ngại./.

Hoàng Lê/VOV- Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *