(kontumtv.vn) – Quân đội Ukraine thực chất là một đội quân của NATO và không theo đuổi các lợi ích quốc gia của Ukraine.

Đây là tuyên bố do Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra ngày 26/1 khi phát biểu trước hàng nghìn sinh viên thành phố St. Petersburg.

Tổng thống Nga Putin cho biết: “Chúng ta thường nói “quân đội Ukraine”, song thực chất, những ai đang chiến đấu ở miền Đông Ukraine. Về bản chất, đây là một đội quân nước ngoài. Trong trường hợp này, đó là đội quân của NATO. Họ không hoạt động vì các lợi ích quốc gia của Ukraine”.

Quân Chính phủ Ukraine kéo vào khu vực miền Đông nước này (Ảnh Reuters)

Ông Putin cũng cho rằng, chính quyền Kiev đang phải miễn cưỡng tìm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine và chỉ lợi dụng lệnh ngừng bắn để tập hợp lực lượng.

Chính quyền Ukraine đã bác bỏ việc đi theo con đường của một giải pháp hòa bình và thực chất họ không muốn giải quyết cuộc khủng hoảng thông qua các công cụ chính trị.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng đã lên án chính quyền Ukraine, cáo buộc Kiev đang làm “xói mòn” tiến trình hòa bình tại quốc gia Đông Âu này bằng các hoạt động quân sự tại khu vực chiến sự miền Đông. Tìm cách giải quyết tình hình hiện nay bằng biện pháp quân sự, cụ thể là việc gia tăng các hành động trấn áp tại miền Đông, không chỉ không mang lại kết quả tích cực mà còn gây ra thương vong trong dân thường./.

Lệ Chi/VOV – Trung tâm TinTheo RT, Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *