(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục bảo vệ quyết định rút quân đội khỏi Syria của mình trong chuyến thăm bất ngờ tới Iraq ngày 26/12.

Phát biểu với báo chí tại căn cứ không quân Al Asad ở Iraq, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nhiều người bắt đầu có cùng suy nghĩ với ông trong vấn đề Syria và đã tới lúc đưa quân đội Mỹ về nước. Ông Trump cũng tuyên bố chưa có kế hoạch rút quân khỏi Iraq và đây có thể là một căn cứ cho các hoạt động của Mỹ ở Syria sau này.

tong thong trump bao ve quyet dinh rut quan doi my khoi syria hinh 1
Ảnh: Reuters.

Nhà lãnh đạo Mỹ đồng thời nhấn mạnh sẽ không vội vàng đề cử nhân sự cho chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng thay thế ông James Mattis, người đã xin từ chức do các bất đồng về quan điểm với tổng thống.

Quyết định rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump đã vấp phải sự chỉ trích của phe Dân chủ và thậm chí các nghị sỹ Cộng hòa cũng như các đồng minh của Mỹ. Phe phản đối cho rằng, quyết định này sẽ làm giảm vị thế của Mỹ ở khu vực Trung Đông cũng như ngăn cản các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt xung đột tại Syria, nay đã bước sang năm thứ 8./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *