(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ gặp Chủ tịch Tập Cận Bình vào tháng 6. Ông Trump hy vọng các cuộc thảo luận giữa hai bên sẽ hiệu quả.

Theo Tổng thống Trump, ông sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản vào tháng tới. Ông Trump khẳng định mối quan hệ cá nhân tốt đẹp giữa ông và Chủ tịch Tập Cận Bình và hy vọng cuộc gặp sẽ đạt được một kết quả nào đó.

Thông báo của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Trung Quốc ngày 13/05 tuyên bố tăng thuế lên các mức từ 5% tới 25% đối với hơn 5.000 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ trị giá 60 tỷ USD. Quyết định tăng thuế có hiệu lực từ ngày 1/6. Đây được coi là động thái đáp trả sau khi Mỹ tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ 10% lên 25% kể từ ngày 10/5.

tong thong trump du kien gap chu tich tap can binh vao thang 6 hinh 1
Tổng thống Trump dự kiến gặp Chủ tịch Tập Cận Bình vào tháng 6. (Ảnh: Reuters)

Mỹ thậm chí có thể áp thuế 25% đối với toàn bộ các mặt hàng còn lại của Trung Quốc trị giá khoảng 325 tỷ USD.

Căng thẳng thương mại gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến thị trường chứng khoán toàn cầu bị ảnh hưởng trong ngày 13/5. Giá trị các chỉ số chứng khoán lớn tại Phố Wall đã giảm hơn 2% trong khi đó giá trị đồng Nhân dân Tệ của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2018./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *