(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ đã gửi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un một bức thư rất thân thiện nhằm đáp lại lời chúc mừng sinh nhật.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/6 cho biết, ông đã gửi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un một bức thư rất thân thiện nhằm đáp lại lời chúc mừng sinh nhật mà ông đã nhận được từ Chủ tịch Kim.

Theo Tổng thống Trump, bức thư mà ông nhận được từ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tuần trước bao gồm cả thiếp chúc mừng sinh nhật.

Bất kể căng thẳng liên quan tới tham vọng hạt nhân của Triều Tiên, Tổng thống Trump tiếp tục khẳng định mối quan hệ tốt đẹp của ông với Chủ tịch Kim Jong Un. Ông Trump cũng khẳng định, Triều Tiên sẽ có một tương lai tốt đẹp.

lanh dao my va trieu tien tien hanh trao doi thu hinh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đọc thư từ tổng thống Mỹ – Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, ông hy vọng bức thư của Tổng thống Trump sẽ tạo điều kiện nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân đang bế tắc với Triều Tiên.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 23/6 cho biết, lãnh đạo hai nước hiện đã tiến hành trao đổi thư với nhau. Hành động này diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên vẫn còn bất đồng xung quanh chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng và trước khi Tổng thống Trump tiến hành chuyến công du châu Á vào thứ 4 tuần này, trong đó có điểm dừng chân ở Hàn Quốc./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *