(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ tuyên bố, Mỹ đang có các cuộc đàm phán hòa bình mạnh mẽ ở Afghanistan. Tuy nhiên, không rõ liệu các cuộc đàm phán có thành công hay không.

Phát biểu với báo chí sau khi gửi thông điệp về Lễ tạ ơn tới quân đội Mỹ ở Afghanistan, Tổng thống Donald Trump cho rằng, người dân nước này đã chán chiến tranh, do đó các cuộc đàm phán hòa bình đang diễn ra. Tuy nhiên, ông Trump không khẳng định các cuộc đàm phán này có thành công hay không. Ông Trump cũng cho biết, mình có thể tới thăm binh lính Mỹ ở Afghanistan lần đầu tiên sau hai năm trên cương vị Tổng thống.

tong thong trump: my dang dam phan hoa binh manh me o afghanistan hinh 1
Tổng thống Mỹ tuyên bố, Mỹ đang có các cuộc đàm phán hòa bình mạnh mẽ ở Afghanistan. (Ảnh: KT)

Tuyên bố này được đưa ra sau khi lãnh đạo Taliban gặp Đặc phái viên của Mỹ Zalmay Khalilzad tại trụ sở của mình ở Qatar vào tuần trước. Ông Khalilzad cho biết, ông hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận hòa bình trước 20/4, thời điểm trùng với lịch diễn ra bầu cử tổng thống ở Afghanistan. Tuy nhiên, phía Taliban cho biết cuộc gặp với ông Khalilzad đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào và họ cũng không chấp thuận một hạn chót do Mỹ đề nghị để chấm dứt đám phán.

Quân đội Mỹ tham chiến ở Afghanistan từ năm 2001 và hiện vẫn còn khoảng 14.000 lính Mỹ tại đây./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *