(kontunmtv.vn) – Tổng thống Ukraine không có kế hoạch gia hạn tình trạng thiết quân luật đã ký, trừ khi có một cuộc tấn công quy mô lớn từ Nga.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, ông không có kế hoạch gia hạn tình trạng thiết quân luật mà ông đã ký ngày 26/11 vừa qua, trừ khi có một cuộc tấn công quy mô lớn từ Nga: “Tôi cam kết là không có chuyện thiết quân luật nào can thiệp vào bầu cử. Nếu không có sự gây hấn quy mô lớn của các lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ Ukraine, tình trạng thiết quân luật sẽ không được gia hạn”.

tong thong ukraine khong gia han tinh trang thiet quan luat hinh 1
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. (Ảnh: KT)

Tổng thống Ukraine cho biết thêm, hiện Nga mới chỉ rút 10% số binh sĩ ra khỏi khu vực biên giới Nga – Ukraine kể từ khi căng thẳng bùng phát.

Trước đó, ngày 26/11, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đề xuất Quốc hội áp đặt tình trạng thiết quân luật trong thời gian 60 ngày liên quan đến những căng thẳng giữa nước này và Nga sau vụ Moscow bắt giữ 3 tàu hải quân Ukcraine tại eo biển Kerch. Tuy nhiên, sau đó tình trạng thiết quân luật chỉ được áp dụng trong vòng 30 ngày, kể từ ngày 26/11, do những lo ngại tình trạng thiết quân luật sẽ ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine vào cuối tháng 3/2019./.

Đình Nam/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *