(kontumtv.vn) – Nhận xét của Ngoại trưởng Mỹ về hành vi của Triều Tiên khiến việc nối lại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên gặp khó khăn.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hồi đầu tuần cho rằng, hành vi bất hảo của Triều Tiên là không thể bỏ qua được. Thông tấn xã trung ương Triều Tiên trích lời Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son – hui rằng, nhận xét của ông Pompeo là vô lý và mang tính khiêu khích.

Thứ trưởng Choe Son- hui cũng cảnh báo, nhận xét của ông Pompeo đã đi quá xa và khiến việc nối lại đàm phán cấp chuyên viên giữa hai nước gặp khó khăn.

trieu tien: rat kho de noi lai dam phan voi my hinh 1
 Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui chỉ trích bình luận của Ngoại

trưởng Mỹ Mike Pompeo  (Ảnh: AFP)

Theo Thứ trưởng Choe Son-hui, Mỹ không nên tiếp tục thử thách sự kiên nhẫn của Triều Tiên với những bình luận như vậy nếu không muốn phải hối tiếc sau này.

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng Mỹ ngày 31/8 cho biết, Mỹ vẫn tiếp tục theo đuổi đàm phán với Triều Tiên và đã sẵn sàng đối thoại ngay khi được thông báo từ phía Bình Nhưỡng.

Các cuộc đàm phán nhằm tháo dỡ chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đã bế tắc kể từ thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội hồi tháng 2/2019. Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un đã gặp nhau tại biên giới giữa hai miền Triều Tiên hồi tháng 6 vừa qua và nhất trí nối lại đàm phán cấp chuyên viên, tuy nhiên, điều này vẫn chưa được thực hiện./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *