(kontumtv.vn) – Triều Tiên đã dỡ bỏ các hạn chế di chuyển liên quan đến đại dịch COVID-19 tại thủ đô Bình Nhưỡng, vài tuần sau khi nước này phát hiện trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên.

Cảnh vắng vẻ tại một tuyến phố ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan, ngày 23/5/2022. Ảnh: Kyodo/TTXVN
Ngày 29/5, hãng thông tấn Kyodo dẫn một nguồn tin cho hay Triều Tiên đã dỡ bỏ các hạn chế di chuyển liên quan đến đại dịch COVID-19 tại thủ đô Bình Nhưỡng, vài tuần sau khi nước này phát hiện trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên.

Trước đó cùng ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin tại cuộc họp quan trọng do nhà lãnh đạo  Kim Jong-un chủ trì, Đảng Lao động Triều Tiên đã quyết định sẽ phối hợp “các quy định và hướng dẫn chống dịch trong bối cảnh tình hình chống dịch ổn định hiện nay”.

Triều Tiên ngày 29/5 đã ghi nhận hơn 89.500 ca sốt mới, nâng tổng số ca sốt lên hơn 3,44 triệu người kể từ cuối tháng 4, trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19 ở quốc gia Đông Bắc Á này.

Theo KCNA, hiện có ít nhất 186.000 người đang được điều trị và hơn 3,26 triệu người đã hồi phục.
Ngày 12/5 vừa qua, Triều Tiên đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát, buộc nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ thị giới chức thực hiện phong tỏa cả nước.

Ông Kim Jong-un yêu cầu “tất cả thành phố và huyện trên toàn bộ đất nước phong tỏa triệt để các khu vực của mình”.  Ngoài ra, các nhà máy, doanh nghiệp và nhà cửa cần được phong tỏa và tái tổ chức để ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của virus”./.

Thanh Hương/TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *