(kontumtv.vn) – Hôm 27/12, Triều Tiên tố cáo Mỹ phải chịu trách nhiệm về tình trạng mạng internet “tậm tịt” mà nước này phải chịu đựng trong những ngày gần đây.

Lời tố cáo xuất hiện trong bối cảnh hai bên đối đầu nhau quanh chuyện hãng phim Sony Pictures bị tin tặc tấn công hệ thống mạng.

Sử dụng vi tính tại Triều Tiên

Đầu tuần qua, các website chính của Triều Tiên hoạt động không ổn định do các lý do mà theo các công ty công nghệ Mỹ thì bao gồm lỗi công nghệ hoặc một vụ tấn công mạng.

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên ra thông cáo tuyên bố: “Mỹ, với thân xác to kềnh càng của mình và không biết ngượng khi chơi trò ú tim như lũ trẻ con mũi thò lò hay chơi, đã bắt đầu phá hoại các hoạt động internet của các hãng truyền thông chính tại nước cộng hòa chúng tôi”.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn của ủy ban này nói rằng “Điều này thật nực cười”.

Phát ngôn viên này một lần nữa bác bỏ cáo buộc của Cục Điều tra Liên bang Mỹ cho rằng Triều Tiên đứng đằng sau vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony và yêu cầu Mỹ cung cấp bằng chứng cho cáo buộc của mình.

Nhân vật này cũng đưa Tổng thống Obama ra để phê phán Mỹ: “Nếu ông Obama muốn có hòa bình trên đất Mỹ thì ông ta tốt hơn hết hãy lao vào làm sạch những tội lỗi mà Mỹ đã phạm phải do chính sách thù địch của nó đối với Triều Tiên”.

Triều Tiên bị trục trặc internet trong tuần qua và bị sập mạng hoàn toàn trong gần 9 tiếng trước khi mạng internet ở đây được cơ bản khôi phục vào hôm 23/12./.

Trung Hiếu/VOV.VNTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *