(kontumtv.vn) – Thông tin về buổi thử được báo chí Hàn Quốc ngày 27/2 đăng tải dựa trên nguồn tin từ báo Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thị sát buổi thử.

trieu tien khoe thu sung chong tang tam ban 'xa nhat the gioi' hinh 0
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un – Ảnh: Yonhap

Theo tuyên bố của ông Kim, loại vũ khí mới mà họ thử là súng chống tăng xách tay được dẫn đường bằng laser và có tầm bắn xa nhất thế giới.

Ông cũng thêm rằng vũ khí này có độ chính xác “như một khẩu súng bắn tỉa” và có khả năng xuyên giáp cũng như sức công phá cực mạnh, theo bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Bản tin còn nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim “hài lòng ghi nhận rằng ngay cả những loại xe tăng và xe thiết giáp đặc biệt của kẻ địch – được khoe là có khả năng hoạt động cơ động và sức tấn công dữ dội – sẽ không hơn gì những quả bí ngô bị luộc chín trước vũ khí chống tăng có dẫn đường này”.

KCNA cũng đưa tin ông Kim đã ra lệnh nhanh chóng sản xuất hàng loạt loại súng chống tăng trên và sẽ triển khai chúng ở chiến tuyến và các đơn vị ven biển.

Thông tin trên diễn ra không lâu sau khi Mỹ công bố các điểm chính của dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên sau khi nước này thực hiện vụ thử hạt nhân thứ tư và phóng một tên lửa tầm xa trong những tuần gần đây.

Theo đó sẽ yêu cầu kiểm tra bắt buộc toàn bộ hàng hóa đến và có xuất xứ Triều Tiên, ngừng xuất khẩu than, sắt và các khoáng sản, cấm bán tất cả các vũ khí nhỏ và vũ khí thông thường khác cho Bình Nhưỡng.

Nghị quyết cũng kêu gọi cấm các chuyến bay của Triều Tiên bị nghi ngờ chở hàng lậu và từ chối cho cập cảng các tàu bị nghi chở hàng lậu của Triều Tiên…/.

Theo Tuổi trẻ/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *