(kontumtv.vn) – Triều Tiên ngày 7/7 tuyên bố, các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào lãnh đạo Kim Jong-un là “một lời khiêu chiến” và cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA nêu rõ, động thái mới của Mỹ là một “hành động thù địch tồi tệ nhất từ trước tới nay”” và đây chính là “một tuyên bố chiến tranh” chống lại Triều Tiên.

trieu tien: lenh trung phat moi cua my la "mot loi khieu chien" hinh 0
Triều Tiên giận giữ trước việc ông Kim Jong-un bị Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt. Ảnh KCNA

Bộ Ngoại giao Triều Tiên kêu gọi Mỹ rút lại lệnh trừng phạt ngay lập tức, nếu không nước này sẽ cắt đứt tất cả các kênh ngoại giao hiện có.

Phản ứng mạnh mẽ của Triều Tiên đưa ra 1 ngày sau khi giới chức Mỹ lần đầu tiên đưa nhà lãnh đạo Triêu Tiên Kim Jong-un vào danh sách trừng phạt với cáo buộc lạm dụng nhân quyền.

Ngoài ra, trong danh sách đen của Mỹ còn có 10 quan chức hàng đầu và hàng chục tổ chức khác của Triều Tiên. Các biện pháp trừng phạt bao gồm đóng băng tài sản, cấm doanh nghiệp Mỹ làm ăn với những cá nhân có tên trong danh sách.

Mỹ và Liên Hợp Quốc đã tăng cường trừng phạt Triều Tiên sau khi gần đây nước này liên tiếp tiến hành các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Tháng 3 vừa qua, Liên Hợp Quốc đã áp lệnh trừng phạt cứng rắn nhất trong 20 năm qua đối với Triều Tiên, trong đó nhằm vào hệ thống tài chính, ngành khai thác mỏ và vận tải biển của nước này./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *