(kontumtv.vn) – Triều Tiên sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo nhằm chống lại Mỹ và đồng minh.

Tuyên bố trên được Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc So Se Pyong đưa ra ngày 1/4. Ông So Se Pyong cũng  chỉ trích mạnh mẽ cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc, cho rằng mục đích của cuộc tập trận này là nhằm lật đổ lãnh đạo tối cao của Triều Tiên.

trieu tien quyet theo duoi chuong trinh hat nhan va ten lua hinh 0
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh KCNA

Theo ông So Se Pyong, tình hình trên bán đảo Triều Tiên hiện nay đã rơi vào trạng thái “sẵn sàng chiến tranh”.

Đại sứ Triều Tiên nêu rõ: “Nếu Mỹ tiếp tục tập trận, chúng tôi cũng sẽ có biện pháp đáp trả. Chúng tôi cần phải phát triển và chế tạo thêm nhiều vũ khí để răn đe hạt nhân”.

Triều Tiên đã thực hiện vụ thử hạt nhân thứ tư hồi tháng 1 và hàng loạt vụ phóng tên lửa các loại từ đó đến nay, bất chấp sức ép từ các lệnh trừng phạt mới, khắt khe nhất từ trước tới nay của Liên Hợp Quốc.

Mới đây nhất, quân đội Hàn Quốc hôm nay cho biết, Triều Tiên lại tiếp tục phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra phía bờ biển phía Đông của nước này.

Trong cuộc gặp bên lề Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Hạt nhân ở Washington, Mỹ ngày 31/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết hợp tác để tăng cường sức ép đối với Triều Tiên.

Cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi đối thoại nhằm giải quyết căng thẳng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *