(kontumtv.vn) – Triều Tiên đã chi một lượng lớn tiền cho các vụ thử nghiệm tên lửa diễn ra gần như hàng tuần trong vài tháng qua, dù nước này đang khó khăn vì các lệnh trừng phạt.

Chính quyền Bình Nhưỡng đang rất trọng vọng các nhà khoa học và các kỹ thuật viên liên quan vấn đề này.

nhà khoa học, Triều Tiên ,,trọng vọng, Jong Un

Chosun Ilbo đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mời các nhà khoa học và kỹ thuật viên tới dự các đại tiệc tổ chức ở Bình Nhưỡng để tôn vinh họ, và gọi họ là những anh hùng dân tộc. Ngoài ra, tên những người này còn được lấy để đặt cho các con đường ở thủ đô.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên còn ra lệnh xây dựng cho các nhà khoa học một chung cư cao tầng, trong đó có cả phòng tắm hơi và sân thượng để tắm nắng. Truyền thông quốc gia Triều Tiên cũng thường xuyên ca ngợi và tung hô các nhà khoa học là “các chiến binh của Kim Jong Un”.

Chosun Ilbo dẫn một nguồn tin từ Triều Tiên cho hay: “Các nhà khoa học là một phần của giới tinh hoa, giống như các quan chức cấp cao của đảng Lao động và những thương nhân giàu có. Vì thế, hiện nhiều em nhỏ muốn trở thành nhà khoa học khi trưởng thành”.

Người đứng đầu Triều Tiên cũng nhẫn nại đặc biệt với các nhà khoa học. Sau khi vụ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và tên lửa Hwasong-10 liên tiếp thất bại, song không có dấu hiệu nào cho thấy, có nhà khoa học hay kỹ thuật viên nào bị nhà lãnh đạo Kim Jong Un phạt.

Trung tướng Kim Rak-gyom, đứng đầu lực lượng tên lửa chiến lược của Triều Tiên, từng mất hút trong một thời gian, làm dấy lên nghi vấn ông này bị sa thải. Tuy nhiên, quan chức này đã tái xuất khi tên lửa Hwasong-10 được thử nghiệm vào hồi tháng 6.

  • Hoài Linh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *