(kontumtv.vn)- Triều Tiên vẫn tin tưởng vào ông Trump bất chấp kết quả chuyến thăm vừa qua của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo không được như ý.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này ngày 7/7 đưa tin, chính phủ và người dân Triều Tiên vẫn đang tin tưởng vào Tổng thống Mỹ Donald Trump bất chấp việc nước này không hài lòng về kết quả chuyến thăm vừa qua của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

trieu tien van tin tuong tong thong my donald trump hinh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

 

Theo KCNA, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã viết một bức thư gửi đến Tổng thống Donald Trump nhân chuyên thăm vừa qua của Ngoại trưởng Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó cũng cho biết, Ngoại trưởng Pompeo tới Triều Tiên lần này có mang theo một bức thư của Tổng thống Mỹ gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên. Việc trao đổi thư tay giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ – Triều đang cho thấy kỳ vọng của hai nước trong việc tiến tới việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên tiếng bày tỏ không hài lòng về kết quả các cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Mỹ ở Bình Nhưỡng.

Phía Triều Tiên cho rằng, các cuộc đàm phán thiếu tính chất xây dựng lòng tin giữa các bên khi mà ông Pompeo đưa ra các đòi hỏi “đơn phương”. Triều Tiên cảnh báo, các cuộc đàm phán như vậy có thể sẽ khiến nước này “dao động” về ý chí phi hạt nhân hóa của mình.

Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Ngoại giao nước Mỹ vẫn cho rằng, các cuộc đàm phán mới nhất với Triều Tiên diễn ra tích cực, khi mà hai bên đạt được nhiều tiến bộ trong các vấn đề chủ chốt, bao gồm cả việc xây dựng một lộ trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên./.

Đình Nam/VOV1Theo TASS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *