(kontumtv.vn) – Triều Tiên vừa phóng một tên lửa không rõ loại gì và vũ khí này rơi xuống biển Nhật Bản.

BBC dẫn thông tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, tên lửa được bắn đi từ khu vực Tongchang-ri, gần biên giới với Trung Quốc.

Triều Tiên, tên lửa, Kim Jong Un, vũ khí, thử nghiệm, Hàn Quốc
Các tên lửa lịch sử của cả Triều Tiên và Hàn Quốc được trưng bày tại bảo tàng ở Seoul. (Ảnh: AP)

Theo một quan chức quân đội Hàn Quốc, vụ phóng diễn ra lúc 7h36’ sáng 6/3 (giờ địa phương) và diễn biến này đang được điều tra để xác minh xem Triều Tiên thử loại vũ khí nào.

Trong khi đó, hãng tin CNN dẫn lời Thủ tướng Shinzo Abe nói rằng Triều Tiên phóng tất cả 4 tên lửa, với 3 trong số này đáp xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

“Vụ phóng tên lửa đạn đạo rõ ràng chứng minh một mối đe dọa mới từ Triều Tiên”, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói và nhấn mạnh Tokyo phản đối mạnh mẽ Bình Nhưỡng về vụ phóng này.

Kwon Ki-joon, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, xác nhận “một số vật phóng” bay xa khoảng 1.000 km.

Tháng trước, Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công một loại tên lửa đạn đạo mới. Vụ thử do đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong Un giám sát.

Triều Tiên chịu lệnh cấm của Liên Hợp Quốc, theo đó nước này không được thử nghiệm bất kỳ tên lửa hay công nghệ hạt nhân nào. Vụ thử hồi tháng 2 của Triều Tiên đã bị Liên Hợp Quốc, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản lên án mạnh mẽ.

Triều Tiên liên tục khẳng định chương trình không gian của nước này là vì mục đích hòa bình, nhưng Bình Nhưỡng bị nghi ngờ đang phát triển một tên lửa đạn đạo có thể tấn công Mỹ.

Thanh Hảo/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *