(kontumtv.vn) – Donald Trump đã không từ bỏ một phút giây nào trước và trong buổi tranh luận lần 2 vào đêm 9/10, chỉ để bôi bẩn vợ chồng Hillary Clinton.

Đây cũng là điều mà nhiều người chờ đợi từ trước. Khi phải đối mặt với các cáo buộc về những bình luận thô tục đối với phụ nữ hồi năm 2005, Donald Trump lập tức chuyển hướng sang công kích vào những hành vi thiếu đứng đắn của cựu Tổng thống Bill Clinton.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, Donald Trump, ngôn từ tục tĩu, Hillary Clinton, Bill Clinton
Donald Trump công kích vợ chồng Hillary Clinton

Khi ông Trump nói ra những điều này, Bill Clinton – khi đó cũng có mặt trong khán phòng – chỉ nhìn thẳng vào Trump, không thay đổi sắc mặt.

Cùng xuất hiện trong khán phòng khi đó là một nhóm phụ nữ từng tố cáo Bill Clinton lạm dụng tình dục đối với họ.

Theo Independent, cựu Tổng thống Bill Clinton đã có kinh nghiệm đối phó với những cáo buộc như vậy. Hôm 8/10, một người bên phe Donald Trump còn cắt ngang bài phát biểu của Bill Clinton khi hét lên rằng ‘Bill Clinton là kẻ hiếp dâm’.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, Donald Trump, ngôn từ tục tĩu, Hillary Clinton, Bill Clinton
Khuôn mặt lạnh như băng của cựu Tổng thống Bill Clinton khi Donald Trump lôi lại các cáo buộc tấn công tình dục phụ nữ.

Suốt ngày Chủ nhật 9/10 (giờ Mỹ), những người ủng hộ Trump còn tìm cách đẩy hình ảnh của Bill Clinton lên Goolge để gắn với từ khóa tìm kiếm ‘kẻ hiếp dâm’. Và dường như họ đã thành công.

Vài giờ trước cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai, Trump thậm chí còn tổ chức họp báo bất ngờ với vài người phụ nữ. Hai trong số này cáo buộc ông Clinton tấn công tình dục họ.

Khi bị hỏi về những bình luận thô lỗ hồi năm 2005, Trump nói rằng ông chưa hề hôn và ôm phụ nữ nào nếu họ không đồng ý. Ông nói rằng những từ ngữ thô tục hồi năm 2005 chỉ là ‘cuộc nói chuyện trong phòng kín’, và không là gì so với những gì mà Bill Clinton đã làm.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, Donald Trump, ngôn từ tục tĩu, Hillary Clinton, Bill Clinton
Hillary Clinton và Donald Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp lần 2.

“Ông ấy còn bị tước chứng chỉ và nộp 850.000USD tiền phạt. Chưa từng có ai trong lịch sử chính trị lại lạm dụng phụ nữ như vậy” – Donald Trump nói.

Tuy nhiên, sự thật là cựu Tổng thống Bill Clinton chưa hề bị buộc tội hình sự liên quan tới cáo buộc tấn công tình dục như vậy. Luật sư của ông Clinton đã bác bỏ mọi cáo buộc này.

Trong khán phòng tranh luận, bà Clinton không trả lời thẳng vào cáo buộc của Trump về chồng bà, cũng như vai trò của bà trong các thị phi này. Thay vào đó, bà công kích vào những bình luận của Trump về phụ nữ.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, Donald Trump, ngôn từ tục tĩu, Hillary Clinton, Bill Clinton
Hillary Clinton nói rằng Donald Trump không phù hợp để làm Tổng thống Mỹ

“Tôi nghĩ bất kỳ ai đã nghe [Donald Trump nói] đều thấy rõ [những từ ngữ đó] cho thấy ông ta chính xác là người như thế nào” – bà Hillary nói thêm là bà không tin một người như Trump ‘phù hợp để phụng sự’ với tư cách là tổng tư lệnh của nước Mỹ.

Sau khi những bình luận tục tĩu của Donald Trump hồi năm 2005 bị tung ra, rất nhiều lãnh đạo đảng Cộng hòa đã tuyên bố không ủng hộ Trump.

Cựu Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger tuyên bố ông không bỏ phiếu cho Trump. Lãnh đạo đa số tại Nghị viện Mitch McConnell chỉ trích các phát ngôn của Trump.

Người phát ngôn Hạ viện Paul Ryan thậm chí còn từ chối mời Trump tới một sự kiện trong chiến dịch tại Wisconsin. Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice kêu gọi ông Trump nên rút lui khỏi cuộc tranh cử.

Lê Thu/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *