(kontumtv.vn) – Trung Quốc cho rằng hợp tác và hòa giải giữa hai miền Triều Tiên sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên.

Trung Quốc vừa hoan nghênh đề nghị của chính phủ Hàn Quốc về việc tiến hành đàm phán quân sự với Triều Tiên trong tuần này- cuộc đàm phán cấp chính phủ đầu tiên kể từ cuối năm 2015 sau hàng loạt vụ thử tên lửa của Triều Tiên gần đây.

trung quoc hoan nghenh de nghi dam phan quan su lien trieu hinh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng. Ảnh: Alliance/Kyodo.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng khẳng định, hợp tác và hòa giải giữa hai miền Triều Tiên sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên, đồng thời góp phần làm giảm căng thẳng tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

 “Chúng tôi hy vọng Triều Tiên và Hàn Quốc có thể nỗ lực theo hướng tích cực, tạo điều kiện để phá vỡ những bế tắc cũng như tiếp tục đối thoại và tham vấn. Chúng tôi cũng hy vọng tất cả các bên trong cộng đồng quốc tế có thể hiểu và ủng hộ các điều kiện này và đóng vai trò mang tính xây dựng trong giải quyết vấn đề trên bán đảo Triều Tiên”, ông Lục Khảng nhấn mạnh.

Đây là đề xuất đàm phán đầu tiên của chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 5 với cam kết theo đuổi đường lối đối thoại liên Triều.

Đề xuất được đưa ra chỉ một tuần sau khi Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố rằng, việc đối thoại với Triều Tiên đang trở nên cấp bách hơn bất cứ lúc nào nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *