(kontumtv.vn) – Trung Quốc hối thúc Mỹ không nên đưa ra các biện pháp đối phó với dịch Covid-19 mới một cách không cần thiết.

Ngày 14/2, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Trung Quốc đang nỗ lực hết sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, đã làm hơn 1 nghìn 300 người thiệt mạng.

Theo ông Vương Nghị, mỗi người dân Trung Quốc đều tham gia và đóng vai trò trong cuộc chiến này. Trung Quốc đang cố gắng đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của người dân. Để ngăn chặn dịch bệnh tại một quốc gia với 1,4 tỷ dân là một thách thức đối với bất cứ quốc gia nào nhưng Trung Quốc đang thực hiện được.

trung quoc hoi thuc my khong " lam qua" trong khi doi pho voi covid-19 hinh 1
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: CGTN

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Vương Nghị cũng hối thúc Mỹ không nên đưa ra các biện pháp đối phó với dịch Covid-19 mới một cách không cần thiết, có thể ảnh hưởng đến thương mại, đi lại và du lịch.

“ Mỹ đã đưa ra một lệnh cấm toàn diện về việc trao đổi giữa người dân hai nước và điều này tạo ra một số thách thức cho việc thực hiện thỏa thuận song phương. Hiện giờ Trung Quốc đang đối phó với bệnh dịch, hi vọng tất cả các nước tôn trọng khuyến nghị chuyên sâu của Tổ chức Y tế thế giới không đưa ra các giới hạn thương mại và đi lại không cần thiết. Miễn là Mỹ và Trung Quốc hợp tác cùng nhau, tôi chắc chắn rằng mọi việc sẽ tốt đẹp”, ông Vương Nghị nói.

Dịch Covid-19 diễn ra khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc được hạ nhiệt. Tuy nhiên những chỉ trích lẫn nhau liên quan đến dịch Covid-19  có thể lại làm sâu sắc hơn căng thẳng giữa hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới này trên nhiều mặt trận./.

Phạm Hà/VOV1

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *