(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vui vẻ nhận lời mời thăm chính thức Trung Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tại buổi họp báo thường kỳ được tổ chức vào chiều 7/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh đã đưa ra những đánh giá tích cực trước thông tin này.

trung quoc trong doi chuyen tham cua tong thong my donald trump  hinh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) được Tổng thống nước chủ nhà Mỹ Donald Trump (phải) đón tiếp tận tình trong thời gian ông thăm chính thức Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo bà Hoa Xuân Doanh, Trung Quốc và Mỹ luôn duy trì trao đổi và qua lại mật thiết trong suốt quá trình ông Donald Trump tranh cử cũng như kể từ khi nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng, việc duy trì được sự trao đổi và qua lại mật thiết giữa lãnh đạo cấp cao hai nước có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển lành mạnh thuận lợi quan hệ Trung-Mỹ. Dự kiến, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm chính thức Trung Quốc vào cuối năm nay.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến thăm Mỹ và được Tổng thống Donald Trump tiếp đón nồng nhiệt tại dinh thự của gia đình ông ở Mar-a-Lago, bang Florida.

Trọng tâm trong chuyến thăm của ông Tập Cận Bình đến Mỹ là vấn đề thương mại Mỹ-Trung, vấn đề hạt nhân Triều Tiên và việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc.

Chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Tập Cận Bình được đánh giá là khá tích cực dù trước đó chính Tổng thống Mỹ Donald Trump từng cảnh báo, ông và nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ “có những cuộc trao đổi hết sức khó khăn” về những vấn đề mà hai bên còn nhiều khác biệt./.

PV/VOV-Bắc Kinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *