(kontumtv.vn) – Thổ Nhĩ Kỳ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính và các lệnh cấm vận của Mỹ.

Hôm nay (17/8), Trung Quốc tuyên bố dành sự ủng hộ về mặt tinh thần đối với Thổ Nhĩ Kỳ, trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính và các lệnh cấm vận của Mỹ.

Trong một bình luận đầu tiên về cuộc khủng hoảng tài chính ở Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc bày tỏ tin tưởng Thổ Nhĩ Kỳ có thể vượt qua những khó khăn kinh tế hiện nay. Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng các bên liên quan sẽ giải quyết các tranh chấp thông qua đối thoại.

trung quoc ung ho tinh than doi voi tho nhi ky trong tranh chap voi my hinh 1
Ảnh minh họa: CN

Đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã mất 1/3 giá trị so với đồng USD kể từ đầu năm, giữa lúc quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ xấu đi do vụ bắt giữ mục sư Andrew Brunson và những lo ngại về sự kiểm soát đối với chính sách tiền tệ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngọai giao Trung Quốc nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ là một thị trường mới nổi quan trọng, do đó, sự ổn định của nước này sẽ có lợi cho ổn định và hòa bình của cả khu vực. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đề cập tin tức truyền thông nói rằng, 1 ngân hàng quốc doanh của Trung Quốc đã ký thỏa thuận cho Thổ Nhĩ Kỳ vay tín dụng 3,8 tỷ USD để phát triển hạ tầng.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này luôn ủng hộ sự hợp tác tài chính, kinh doanh giữa các nước và việc ký kết các thỏa thuận phù hợp với các quy tắc thị trường./.

Trần Nga/VOV1
Theo: Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *