(kontumtv.vn) – Tuyên bố trên của ông Prayuth Chan-ocha được đưa ra sau khi Quốc hội Thái Lan bỏ phiếu nhất trí bầu chọn ông là Thủ tướng mới của nước này.

Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha ngày 21/8 cho biết, ông sẵn sàng đảm nhiệm cương vị Thủ tướng lâm thời Thái Lan song không cho biết kế hoạch điều hành chính phủ của ông trong thời gian tới.

Ông Prayuth Chan-ocha

Tuyên bố trên của ông Prayuth Chan-ocha được đưa ra sau khi ngày 21/8, Quốc hội Thái Lan bỏ phiếu nhất trí bầu chọn ông là Thủ tướng mới của nước này. Đề cử này hiện chỉ còn đợi Quốc vương Thái Lan chấp thuận. Sau khi Quốc vương Thái Lan chấp thuận, nội các mới của Thái Lan sẽ được thành lập và ông Prayuth Chan-ocha sẽ trở thành vị Thủ tướng thứ 29 của Thái Lan.

Năm nay, ông Prayuth Chan-ocha,  60 tuổi và sẽ nghỉ hưu ở vị trí Tư lệnh quân đội Thái Lan vào tháng 9 tới nhưng vẫn tiếp tục giữ chức vụ người đứng đầu Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia Thái Lan. Tướng Prayuth Chan-ocha từng nói, ông có kế hoạch thúc đẩy cải cách chính trị trong vòng 1 năm trước khi tiến hành một cuộc bầu cử mới, dự kiến diễn ra vào cuối năm 2015./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *