(kontumtv.vn) – Tướng Mỹ Matthew Isler ngày 7/3 cho biết, phiến quân IS kiểm soát phía Tây Mosul đang bị hoảng loạn và tìm cách tháo chạy khỏi thành phố.

Lực lượng quân đội Iraq đã kiểm soát được một nửa phía Đông Mosul vào tháng 1 vừa qua sau 100 ngày giao tranh. Sau đó, quân đội Iraq tiếp tục mở chiến dịch mới nhằm kiểm soát khu vực phía Tây Mosul.

tuong my cac tay sung is dang hoang loan thao chay khoi mosul hinh 1
Binh sĩ Iraq tiến vào Mosul. Ảnh: Reuters

Theo ông Isler, một số thủ lĩnh của IS và các tay súng nước ngoài đang rút khỏi cuộc chiến, “bỏ mặc” các tay súng địa phương bảo vệ thành trì trước lực lượng quân đội Iraq.

Tuy nhiên, ông Isler cũng cảnh báo, có nhiều tay súng rời khỏi thành phố, nhưng những tay súng còn lại sẽ chiến đấu quyết liệt để bảo vệ thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố này tại Iraq. Mặc dù vậy, với một tổ chức lỏng lẻo và suy yếu, quân đội Iraq sẽ  sớm giành chiến thắng trước IS.

Cũng trong ngày 7/3, lực lượng an ninh Iraq đã đánh bật IS ra khỏi một tòa nhà chính quyền tại Mosul. Giới chuyên gia nhận định, việc giành lại khu vực trên sẽ giúp các lực lượng Iraq tấn công vào vị trí phiến quân ở khu trung tâm gần đó của thành phố Mosul và là một bước tiến mang tính biểu tượng hướng tới khôi phục chính quyền ở Mosul./.

 

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *