(kontumtv.vn) – Tỷ phú Bill Gates, người sở hữu khối tài sản 79 tỷ USD và mỗi ngày lại có thêm 20 triệu USD tiền lãi, chia sẻ bí quyết tiêu 45 nghìn đồng/ngày mà vẫn đủ sống.

Theo Sputnik, trong bài viết với nhan đề “Tại sao tôi nên nuôi gà?”, ông trùm công nghệ đã có lời khuyên cho những người đang sống với mức 2 USD/ngày (khoảng 45 nghìn đồng) tại những quốc gia mà tập đoàn Microsoft thu lợi nhuận từ lực lượng lao động ở đó.

Bill Gates, nuôi gà, thoát đói nghèo, sống 2 USD

Tỷ phú Gates nói, ông cũng có thể sống sót với khoản chi phí ít ỏi trên. Và nếu phải đối mặt với sự đói nghèo trầm trọng, ông sẽ tìm ra một cách sống sót trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, trong cảnh kinh tế kiệt quệ, tham nhũng. Đó chính là nuôi gà.

Bill Gates khẳng định, gà là món đầu tư tốt cho những người nghèo nhất thế giới.

Tại châu Phi, giá một con gà chỉ khoảng 5USD. Song, trong vòng vài tháng, nó có thể sinh ra khoảng 40 con gà khác, sinh lời cho chủ. Ngoài ra, trứng gà cũng là nguồn cung cấp protein và dưỡng chất quan trọng, giúp các gia đình đang đói ăn sống sót.

Doanh nhân thành đạt nhất thế giới lập luận, người nuôi gà có thể mở đường cho sự tiến bộ xã hội của phụ nữ vì những con gà đều nhỏ bé và thường sống gần nhà. Phụ nữ có thể nuôi gà trong khi vẫn cân bằng việc nuôi dạy con và làm những công việc nhà.

Cùng với những lời khuyên, quỹ Gates của vợ chồng tỷ phú Microsoft còn cung cấp gà mái và gà trống, các liều vắc-xin trị bệnh cho gia cầm, cho khoảng 30% dân số châu Phi khu vực Hạ Sahara.

  • Hoài Linh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *