(k0tumtv.vn) – Đây có thể nói là giải pháp nhằm giải quyết tình trạng chính trị bế tắc hiện nay.

 

Reuters đưa tin, với 361 phiếu thuận và 2 phiếu chống, Quốc hội Ukraine trong phiên họp bất thường hôm nay (28/1) đã bãi bỏ luật cấm biểu tình gây nhiều tranh cãi.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình đường phố chống chính phủ vẫn chưa lắng dịu và đặc biệt vẫn diễn ra sau khi Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov vừa chính thức xin từ chức.

Theo hãng tin Reuters, Quốc hội Ukraine tổ chức họp khẩn cấp để thảo luận về những nhượng bộ do Tổng thống Yanukovych đề xuất, để từ đó tìm ra hướng giải pháp cho tình trạng chính trị bế tắc hiện nay.

Ngoài ra, phiên họp bất thường sẽ đề cập việc Ukraine có thể ban bố tình trạng khẩn cấp nếu lãnh đạo phe đối lập không kiềm chế được làn sóng biểu tình quá khích, cũng như chấm dứt việc chiếm đóng các tòa nhà chính phủ khác trên khắp đất nước Ukraine. Một số cải tổ trong Chính phủ cũng được đưa ra thảo luận tại phiên họp mang tính quyết định này.

Theo thông tin mới nhất, sau hơn 12 tiếng chiếm đóng tòa nhà Bộ Tư Pháp, những người biểu tình đã rời đi. Trong một tuyên bố chung, các thủ lĩnh đối lập nói rằng họ vẫn để mở cánh cửa đàm phán./.

Mai Liên/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *