(kontumtv.vn) – Chính phủ Ukraine sẽ có biện pháp đối phó mạnh tay với những người biểu tình đòi ly khai ở các tỉnh miền Đông nước này.

Sau cuộc họp Chính phủ ngày 9/4, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết, tình hình tại các tỉnh miền Đông sẽ được giải quyết trong vòng 48 tiếng và nếu đàm phán thất bại thì chính quyền sẽ dùng vũ lực.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov đã đưa ra tuyên bố, tương tự như một tối hậu thư cho những người đang chiếm giữ các tòa nhà chính quyền và biểu tình đòi ly khai ở các tỉnh miền Đông Donetsk, Lugansk và Kharcov.

Toà nhà an ninh quốc gia tại Luhansk bị người biểu tình bao vây. Ảnh: Reuters

Ông Arsen Avakov, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine nói: “Tôi chắc chắn rằng, cả giải pháp đàm phán và sử dụng vũ lực sẽ được cân nhắc, nhưng cũng có thể có giải pháp trung hòa giữa hai giải pháp trên. Với những ai muốn đối thoại, chúng tôi sẽ đối thoại để tìm một giải pháp chính trị, với những người muốn xung đột, họ sẽ nhận được câu trả lời mạnh mẽ từ chính quyền Ukraine”.

Những người phản đối Chính phủ lâm thời Ukraine vẫn chiếm giữ các tòa nhà Chính phủ ở tỉnh
Luhansk, Donetsk và Kharkov từ tối 7/4 và họ chưa có ý định dời đi. Trước đó, một nhóm nhà hoạt động xã hội đã tổ chức đại hội tại trụ sở chính quyền tỉnh Kharkov, tuyên bố bất tín nhiệm Hội đồng tỉnh và thành lập Cộng hòa nhân dân Kharkov. Những người này cũng kêu gọi tổ chức trưng cầu dân ý về hòa bình cho tỉnh Kharkov.

Chính phủ lâm thời Ukraine đã mở một chiến dịch gọi là chống khủng bố và phong tỏa các con đường dẫn vào nơi những người biểu tình cắm trại để đối phó.

Quốc hội Ukraine hôm qua cũng đã thông qua dự luật chống ly khai, theo đó, tăng nặng hình phạt đối với những người bị cáo buộc tội phản quốc, tội vi phạm chủ quyền lãnh thổ. Đây được cho là một nỗ lực mới nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình lan rộng.

Duy Nghĩa/VTV Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *