(kontumtyv.vn) – 61,8% người dân Ukraine sẵn sàng từ bỏ lợi ích đối với khu vực ly khai Donbass trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công.

Đó là kết quả của cuộc thăm dò dư luận do Trung tâm nghiên cứu xã hội “Sofia” thực hiện. Theo kết quả thăm dò của Trung tâm nghiên cứu xã hội Sofia, có 48,5% số người được hỏi cho rằng kết thúc chiến tranh là một vấn đề ưu tiên của chính phủ Kiev và Tổng thống Ukraine Poroshenko.

Người dân Ukraine quá “ngán ngẩm” với xung đột ở Donbass

Chính phủ Ukraine hôm nay (13/6) cho biết, 6 binh sỹ nước này đã thiệt mạng vì các trận giao chiến với lực lượng đối lập ở miền Đông 24 giờ qua.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết, các vụ đụng độ tại khu vực Donetsk và Lugansk do lực lượng đối lập kiểm soát cũng đã làm 14 binh sỹ chính phủ khác bị thương.

Đây là số thương vong lớn nhất trong một ngày đối với quân đội Ukraine trong suốt 2 tuần giao tranh với lực lượng đối lập.

Trước đó, ít nhất 7 người, trong đó có 5 dân thường, cũng đã thiệt mạng vì các cuộc giao tranh hôm 11/6 vừa qua. Số người chết vì đạn pháo và rocket tuần trước lên 35 nạn nhân. Giao tranh tiếp diễn giữa 2 bên đang đe dọa phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn đạt được hồi tháng 2.

Liên Hợp Quốc ước tính, xung đột ở Ukraine đã làm ít nhất 6400 người thiệt mạng và hơn 1 triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa./.

 

Diệu Hương/VOV- Trung tâm TinTheo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *