(kontumtv.vn) – Hôm qua (26/8), Venezuela đã khởi động cuộc tập trận kéo dài 2 ngày được cho là nhằm chuẩn bị đối phó nguy cơ một cuộc chiến tranh với Mỹ.

Cuộc tập trận được tiến hành sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo có thể cân nhắc hành động quân sự chống lại Venezuela.

venezuela chuan bi cho tinh huong chien tranh voi my hinh 1
Vũ khí của Venezuela chuẩn bị cho cuộc tập trận. Ảnh: AFP.

Ông Carlos Rogriguez, một chỉ huy quân đội Venezuela cho biết: “Đây là những bài tập nhằm tích lũy kinh nghiệm để bảo vệ đất nước. Chúng tôi là một dân tộc hòa bình nhưng cũng sẵn sàng để chuẩn bị nhằm bảo vệ đất nước”.

Căng thẳng giữa Mỹ và Venezuela được đẩy lên cao sau khi Nhà Trắng tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào đất nước Venezuela, chứ không chỉ tập trung vào Tổng thống Nicolas Maduro và các phụ tá như trước đây.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ cấm mọi giao dịch với những trái phiếu mới được phát hành bởi chính phủ Venezuela hay công ty dầu khí quốc gia Venezuela.

Động thái trên có thể cản trở Venezuela tiếp cận các thị trường tín dụng New York và làm gia tăng nguy cơ vỡ nợ của chính phủ Venezuela. Venezuela chỉ trích các biện pháp trừng phạt mới trên, gọi đó là một “cuộc tấn công tồi tệ nhất”./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *