(kontumtv.vn) – Những ngày gần đây, nhiều tỷ phú Mỹ đã công khai xuất hiện cùng ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton, và dành cho nữ chính trị gia này những lời ca ngợi.
Mới tuần trước, ông chủ Mark Cuban của đội bóng rổ chuyên nghiệp Dallas Mavericks đã gây ngạc nhiên khi xuất hiện bên bà Clinton ở Pittsburgh. Michael Bloomberg thì kịch liệt công kích Donald Trump tại đại hội đảng Dân chủ ở Philadelphia.

Mỹ, Hillary, Trump, tỷ phú, tranh cử, ủng hộ
Tỷ phú Warren Buffett xuất hiện cùng Hillary Clinton tại cuộc mít-tinh ở Omaha. (Ảnh: NY Times)

Mới đây nhất, tỷ phú Warren Buffett khen ngợi cựu Ngoại trưởng Mỹ tại một điểm tranh cử ở Nebraska. Khi giới thiệu bà Clinton tại cuộc mít-tinh ở một trường trung học Omaha, Buffett đề nghị Trump công bố bản khai thuế và chế giễu lý giải của Trump tại sao ông không thể làm điều đó trước cuộc bầu cử.

Trong bài phát biểu của mình tại Đại hội đảng Dân chủ ở Philadelphia, tỷ phú Bloomberg nhấn mạnh đến “thành tích phá sản” cùng những thói xấu của Donald Trump. Ông trùm Cuban thì “tỉa tót” các kỹ năng lãnh đạo của Trump, thậm chí gọi ông này là “dớ dẩn”.

Tất cả đều là có chung một nỗ lực nhằm “bóc mẽ” một trong những thông điệp tranh cử then chốt của Donald Trump: Ông là một thương gia thành công, là người có thể làm cho nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ trở lại. Mục đích chính là để “thức tỉnh” những người Cộng hòa ôn hòa và những cử tri độc lập tin cựu ngôi sao truyền hình thực tế là một tài năng về kinh tế.

Bob Shrum, một cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2004 của John Kerry, nhận xét Cuban và Buffett không chỉ giàu có mà họ còn là biểu tượng văn hóa được hàng triệu người ngưỡng mộ.

Bloomberg cũng là một nhân vật tầm cỡ và “mọi người nghĩ ông ấy cực giỏi. Do vậy, những gì ông ấy nói rằng Trump là bất tài, mất trí…, tôi nghĩ là có tác động lớn”, Shrum giải thích thêm.

Chiến dịch của Hillary Clinton đã ngay lập tức đón nhận những tin vui này và chớp ngay cơ hội để công kích Trump.

Thanh Hảo/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *