(kontumtv.vn) – Đây là lần đầu tiên Hoàng gia Thái Lan có công bố chính thức về vụ việc này sau hàng loạt tin đồn từ tháng 11.

Tin từ Hoàng gia Thái Lan tối 12/12 công bố, người vợ thứ 3 của Thái tử nước này đã từ bỏ tước hiệu Hoàng gia do nhiều người thân của Công nương dính vào bê bối tham nhũng.

AFP dẫn tin từ Hoàng gia Thái Lan: “Nhà vua cho phép thông báo rằng Công nương Srirasmi, vợ của Thái tử Maha Vajiralongkorn đã xin được từ bỏ tước hiệu hoàng gia của mình”. Công báo Hoàng gia Thái Lan không tiết lộ lý do từ bỏ này nhưng cho biết Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej  đã tiếp nhận và chấp thuận điều này.

Bà Srirasmi (đứng giữa) trong một bức ảnh chụp năm 2007 (ảnh: AP)

Công nương Srirasmi là vợ thứ 3 của Thái tử Maha Vajiralongkorn, người được cho là sẽ trở thành Hoàng hậu của Thái Lan khi Thái tử lên ngôi kế vị Nhà Vua Bhumibol Adulyadej.

Bà Srirasmi kết hôn với Thái tử Vajiralongkorn năm 2001, hai người có 1 con trai 9 tuổi. Cậu bé được cho là sẽ trở thành vị vua tương lai của Thái Lan, kế vị cha mình Vajiralongkorn.

Tháng trước, Thái tử Vajiralongkorn đã yêu cầu tước bỏ họ “Akkharapongpricha” mà Hoàng gia ban tặng cho gia đình Công nương Srirasmi.

Thái tử Vajiralongkorn đã công bố trước Hoàng tộc và yêu cầu chính phủ làm rõ nghi vấn tham nhũng của một số thành viên trong gia đình của vợ mình. Trước đó, cơ quan cảnh sát Thái Lan đã cung cấp bằng chứng về những hành vi phi pháp từ hối lộ, tống tiền, sử dụng tước hiệu Hoàng gia để tư lợi của nhiều thành viên gia đình bà Srirasmi.

Thông tin được đưa ra vào thời điểm sức khỏe của Nhà Vua Bhumibol Adulyadej, 87 tuổi, đang rất yếu. Ông nhập viện hồi tháng 10 và phải trải qua một ca phẫu thuật để cắt bỏ túi mật. Hôm 5/12,Thái Lan đã tổ chức mừng ngày sinh của Nhà Vua Bhumibol,song vì lý do sức khỏe, ông không thể xuất hiện trước dân chúng./.

Ngân Giang/VOV.VNTheo AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *