(kontumtv.vn) – Cảnh sát Anh ngày 1/11 cho rằng, trong số 39 thi thể phát hiện trong chiếc xe tải tại Essex gần London vào tuần trước có người Việt Nam.

Tuyên bố của Cảnh sát hạt Esex nêu rõ: “Cảnh sát hạt Esex đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan pháp y hoàng gia Anh, Cơ quan tội phạm quốc gia để thúc đẩy tiến trình điều tra và giúp nhận dạng các nạn nhân. Vào thời điểm này, chúng tôi tin tưởng rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam.

vu 39 nguoi chet trong container: canh sat anh thong bao co cong dan viet nam hinh 1
Cảnh sát Anh tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

Chúng tôi đang liên lạc với Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi cũng đang có liên lạc trực tiếp với một số gia đình tại Anh và Việt Nam, chúng tôi tin rằng đã xác định được thân nhân cho một số nạn nhân.

Chưa có bằng chứng khẳng định cần thiết để trình các trường hợp này lên Cơ quan Pháp y Hoàng gia Anh xem xét, do đó hiện không thể chính thức xác định danh tính bất kỳ nạn nhân nào.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ Việt Nam và các bên liên quan, để xác định danh tính các nạn nhân, cũng như sẽ hỗ trợ đầy đủ đối với những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình của những nạn nhân và sẽ tiếp tục kêu gọi bất cứ ai có thông tin gì có thể cung cấp để giúp chúng tôi trong quá trình nhận dạng các nạn nhân”

Cảnh sát Anh hôm qua cũng cho biết, tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison đã bị buộc nhiều tội danh về ngộ sát liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe tải. Harrison, 23 tuổi, đã bị đưa ra tòa án ở Dublin để đối mặt với 41 cáo buộc sau khi có lệnh bắt giữ của châu Âu./.

 

Phạm Hà/VOV1 (Biên dịch)

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *