(kontumtv.vn) – Ngày 8/7, Thủ tướng lâm thời Haiti, ông Claude Joseph đã kêu gọi người dân nước này giao nộp những đối tượng bị tình nghi sát hại Tổng thống Jovenel Moise cho cảnh sát và không giam giữ họ. 

Chú thích ảnh
Binh sĩ gác bên ngoài hiện trường vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise tại Port-au-Prince, ngày 7/7/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Hàng trăm người dân Haiti đã tập trung và hò hét phía bên ngoài đồn cảnh sát ở thủ đô Port-au-Prince, nơi các nghi phạm đang bị giam giữ, đòi ¨hỏa thiêu chúng¨ và trong một hành động quá khích, những người này đã phóng hỏa một chiếc xe mà họ cho là của những kẻ ám sát.

Trước đó vài giờ, cảnh sát Haiti đã bắt giữ 6 người được cho là liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Moise, trong đó có 3 người nước ngoài. Một công dân Mỹ trong số 6 nghi phạm trên.

Giám đốc Cánh sát quốc gia Haiti, Leonel Charles cho biết thêm ngoài 6 kẻ tình nghi bị bắt giữ, 3 đối tượng khác là người nước ngoài đã bị cảnh sát tiêu diệt trong chiến dịch vây bắt, đồng thời thu giữ 5 chiếc ô tô được cho là do nhóm sát thủ sử dụng. Trong khi đó, cổng thông tin Haiti24 đưa tin nhà chức trách nước này đã bắt giữ thêm 2 người liên quan đến vụ ám sát, nâng tổng số người bị giam giữ lên 8 người.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao  Mỹ Ned Price cho biết nước này đang đáp ứng yêu cầu của cảnh sát Quốc gia Haiti về việc hỗ trợ điều tra vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moïse.

Ông Price nói thêm rằng Mỹ đang liên hệ chặt chẽ với các quan chức Haiti và đang làm việc với Thủ tướng tạm quyền Claude Joseph.  Ông Price cũng cho biết không thể xác nhận rằng một công dân Mỹ đã bị bắt giữ, đồng thời nói rằng các nhà chức trách Haiti đang dẫn đầu cuộc điều tra.

Lê Hiền (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *