(kontumtv.vn) – Truyền hình CBC của Ai Cập dẫn lời quan chức an ninh khẳng định, nghi phạm thực hiện vụ bắt giữ máy bay MS181 của nước này không mang theo thuốc nổ.

Sau khi bắt giữ được nghi phạm, các chuyên gia an ninh sân bay Larcana của Síp đã xác định chiếc bao lưng mà nghi phạm mang bên người không chứa bất kỳ vật liệu nổ nào.

Liên quan đến công tác kiểm soát an ninh tại sân bay chiếc máy bay bị không tặc bắt giữ, truyền hình Ai Cập cũng vừa công bố những hình ảnh do camera an ninh sân bay Cairo ghi lại toàn bộ quá trình kiểm tra an ninh đối với nghi phạm Seif El Din Mustafa.

Theo đó, toàn bộ hành lý xách tay của nghi phạm đều phải đi qua máy soi an ninh, trong khi nghi phạm cũng phải bước qua một cửa dò kim loại, đồng thời phải trải qua một bước kiểm tra bằng tay của một nam nhân viên an ninh ngay sau đó.

vu bat coc may bay ai cap: nghi pham khong mang theo thuoc no hinh 0
Máy bay Ai Cập bị bắt cóc

Giới chức an ninh Ai Cập khẳng định, việc kiểm tra an ninh đối với nghi phạm Mustafa nói riêng và toàn bộ các hành khách nói chung đều được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

Chiều nay, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail đã ra lệnh tăng cường an ninh tại tất cả các sân bay của nước này, đồng thời chỉ thị Bộ trưởng Hàng không dân dụng nước này tiến hành điều tra vụ bắt giữ máy bay một cách chi tiết và kỹ lưỡng.

Liên quan đến vụ máy bay Ai Cập bị bắt cóc, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Sherif Fathi vừa lên tiếng hoan nghênh hành động của Cơ trưởng chiếc máy bay MS181 của hãng hàng không Ai Cập bị không tặc khống chế hồi đầu giờ chiều nay.

Phát biểu với báo giới ngay sau khi Chính quyền Síp thông báo đã bắt được nghi phạm bắt cóc máy bay và tuyên bố kết thúc vụ giải cứu máy bay bị bắt cóc tại sân bay Larcana, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập khẳng định: “Việc bảo vệ an toàn cho tất cả các hành khách là điều tối quan trọng. Cơ trưởng của chúng tôi đã hành động một cách chính xác 100%. Trong hoàn cảnh đặc biệt như vậy, việc xử lý của cơ trưởng là tuyệt vời và tuyệt đối chính xác”.

Chiếc máy bay Airbus 320 mang số hiệu MS181 của hãng hàng không quốc gia Ai Cập bị bắt cóc đầu giờ chiều nay khi đang thực hiện chặng bay nội địa từ thủ đô Cairo đến thành phố cảng Alexandria.

Trên máy bay có tổng cộng 62 người gồm 55 hành khách và phi hành đoàn 7 người. Nghi phạm bắt giữ máy bay đã yêu cầu máy bay hạ cánh xuống sân bay Larcana của Síp.

Đến gần 2 giờ chiều cùng ngày, theo giờ Ai Cập, Chính quyền Síp thông báo đã bắt giữ được nghi phạm bắt cóc máy bay và tuyên bố chấm dứt chiến dịch giải cứu chiếc máy bay bị bắt cóc.

Nghi phạm bị bắt giữ có tên là Seif El Din Mustafa. Động cơ thực sự đứng đằng sau vụ bắt cóc cũng chưa được làm rõ. Chính quyền Ai Cập khẳng định toàn bộ các hành khách đã được phóng thích một cách an toàn./.

Bá Thi/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *