(kontumtv.vn) – Nhiều thi thể với những ngón tay bị gãy cho thấy, các nạn nhân đã cố tìm cách thoát thân khi con phà chìm dần.

Các thợ lặn Hàn Quốc bơi qua mê cung các cabin, hành lang trong con phà Sewol bị lật úp, mò mẫm trong bóng tối, dùng chính đôi tay để cảm nhận và xác định thi thể hành khách thiệt mạng.

Số người chết trong vụ chìm phà Sewol đã tăng lên 152 người (Ảnh: AP)

Khi tiếp cận bên trong chiếc phà đắm, các thợ lặn chỉ có thể quan sát được những thứ trong khoảng cách gần, cách họ khoảng 10 cm, công việc này thực sự gây cho họ sức ép tâm lý “khủng khiếp”. Theo Yonhap, nhiều thợ lặn đã bị kiệt sức sau khi làm việc nhiều giờ trong môi trường nước lạnh giá và căng thẳng cao độ.

Reuters dẫn nguồn tin từ tờ Donga Ilbo của Hàn Quốc cho biết, hầu hết các thi thể được tìm thấy trong hai ngày qua có những ngón tay bị gãy. Theo tờ báo này, có thể những em học sinh đã nỗ lực trong tuyệt vọng tìm cách leo lên phía trên để thoát thân khi con phà bị nghiêng và chìm dần.

Một nhân viên cứu hộ cho hay: “Chỉ nghĩ đến hình ảnh những con người cố gắng trong tuyệt vọng để giành giật sự sống trong giờ phút sinh tử ấy cũng khiến tôi cảm thấy ớn lạnh”.

Thợ lặn Hwang Dae –sik trả lời phỏng vấn của Reuters trong đám tang của 25 học sinh được tổ chức gần thủ đô Seoul ngày 23/4 cho biết: “Chúng tôi được đào tạo để làm việc trong một môi trường khắc nghiệt, nhưng thật khó giữ được tinh thần khi phải lần mò những thi thể trong làn nước đục ngầu”.

Cũng theo Reuters, các công tố viên Hàn Quốc cho hay, để phục vụ công tác điều tra vụ đắm phà Sewol, cơ quan chức năng đã lục soát văn phòng và nhà riêng của ông Yoo Byung-un – người đứng đầu công ty Chonghaejin Marine Co. Ltd – công ty quản lý chiếc phà xấu số trên.
Chiếc phà nhiều tầng Sewol tải trọng 6.825 tấn do Nhật Bản sản xuất năm 1994, có thể chở tối đa 921 người trưởng thành, 180 phương tiện giao thông, 152 container bị chìm hôm 16/4 khi đang trên đường từ thành phố cảng Incheon tới đảo nghỉ dưỡng Jeju.

Ở thời điểm bị nạn, trên phà có 476 người, trong đó 325 học sinh ở độ tuổi 16-17 tuổi và 15 giáo viên thuộc trường trung học Danwon ở Ansan, ngoại ô thủ đô Seoul./.

Hùng Cường/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *