(kontumtv.vn) – Theo Reuters, các thợ lặn đã nhìn thấy 3 thi thể bị mắc kẹt trong khoang hành khách thông qua cửa sổ nhưng lại không thể tiếp cận để đưa các nạn nhân ra.

Các thợ lặn cho biết họ đã nhìn thấy thi thể các nạn nhân bị mắc kẹt trong một khoang hành khách, có rất nhiều trẻ em, tuy nhiên lại không thể đập vỡ cửa kính để tiếp cận. “Không có một âm thanh hay tiếng động nào phát ra từ bên trong con tàu” – một thợ lặn cho phóng viên biết.

Công tác cứu hộ hiện gặp nhiều khó khăn do thủy triều mạnh tạo ra những con sóng lớn khiến các thợ lặn không thể tiếp cận được bên trong chiếc phà.

Công tác cứu hộ đang được tiến hành hết sức khẩn trương

 

Theo thống kê, vụ chìm phà Sewol là thảm kịch hàng hải tồi tệ nhất trong 21 năm qua tại Hàn Quốc, dựa trên số người thương vong. Nguyên nhân khiến con tàu đột ngột bị chìm vẫn chưa được làm rõ, nhiều người nghi ngờ đó có thể là lỗi của thuyền trưởng và các thành viên đoàn thủy thủ, hoặc trục trặc kỹ thuật dù Sewol đã vượt qua các kiểm tra an toàn trước đó.

Ông Lee Joon Seok, 69 tuổi, thuyền trưởng của Sewol đã bị bắt giữ và đang được cảnh sát điều tra. Lý do là vì ông đã bỏ thuyền và hành khách và là một trong những người đầu tiên thoát khỏi phà khi nó bắt đầu chìm. Theo hãng Yonhap, ông Lee có thể phải đối mặt với 5 tội danh, trong đó có vi phạm luật Hàng hải và sơ suất trong nhiệm vụ. Lệnh bắt giữ cũng được đưa ra với 2 thành viên khác của tàu vì đã không hoàn thành nhiệm vụ khi hỗ trợ hành khách thoát khỏi phà.

Ông Lee không nói gì thêm về việc bỏ phà ngoài lời xin lỗi. Thuyền trưởng Lee Joon Soek được đánh giá là một lái tàu có kinh nghiệm và được mọi người miêu tả là một “chuyên gia”.

Phà Sewol xuất phát từ cảng Incheon đến đảo Jeju với hành trình mất khoảng 13 tiếng rưỡi. Phà bị chìm trong điều kiện thời tiết bình thường và vẫn di chuyển theo đúng lộ trình quen thuộc. Khu vực bị chìm cũng không hề có đá ngầm hay san hô.

Nhiều tờ báo cho biết phà Sewol bị chuyển hướng đột ngột khiến cho hàng hóa bị di chuyển và là nguyên nhân khiến phà bắt đầu nghiêng và chìm. Lực lượng cứu hộ cho biết vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn và từ chối bình luận về khả năng hàng hóa bị dịch chuyển.

CA (Theo Reuters)/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *