(kontumtv.vn) – Vụ giẫm đạp ở Thượng Hải đêm giao thừa khiến 36 người thiệt mạng.

Ngày 1/1, truyền thông Trung Quốc cho biết vụ giẫm đạp ở Thượng Hải đêm giao thừa khiến 36 người thiệt mạng xuất phát từ việc nhiều người tranh giành những tờ tiền giả ném xuống từ một quán bar.

Theo các tờ báo Trung Quốc, hiện nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ giẫm đạp ở quảng trường Chen Yi khiến 36 người chết và 47 bị thương. Tuy nhiên ít nhất một phần nguyên nhân dẫn tới thảm họa là việc nhiều người tranh nhau nhặt những tờ tiền giả.

Người dân Thượng Hải đặt hoa viếng các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp đêm qua – Ảnh: Reuters

Những tờ tiền này được ném xuống từ một quán bar phía trên. Đây là một phần trong hoạt động đón mừng năm mới ở quảng trường Chen Yi. Tuy nhiên nhiều người đã lao vào tranh nhau nhặt, khiến hỗn loạn xảy ra.

“Tôi nhặt một tờ tiền nhưng vứt đi khi nhận ra đó là tiền giả – cô Cui Tingting (27 tuổi) kể – Cảnh tượng thật thảm khốc. Nhiều người phía trước chúng tôi đã ngã xuống nhưng những người khác vẫn đạp lên họ”.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời nhiều nhân chứng khác cho biết tiền giả rơi xuống “như tuyết”.

Lực lượng cảnh sát Thượng Hải chưa công nhận vụ ném tiền giả là nguyên nhân dẫn tới thảm họa và cho biết cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Nhà chức trách kêu gọi dư luận bình tĩnh. Quán bar trên hiện đang đóng cửa im ỉm.

Rất nhiều trong số những người thiệt mạng và bị thương là sinh viên. Có ít nhất 28 phụ nữ bị chết.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền Thượng Hải điều tra nhanh chóng vụ việc. Bắc Kinh cũng ra lệnh cho chính quyền các thành phố phải tăng cường an ninh để ngăn chặn những thảm họa tương tự.

Năm 2004, một vụ giẫm đạp cũng xảy ra ở Bắc Kinh trong đêm giao thừa tết âm lịch khiến 37 người chết.

Một số tờ báo Trung Quốc chỉ trích chính quyền Thượng Hải không đảm bảo an ninh cần thiết cho đêm giao thừa năm mới. Tạp chí Tài Kinh dẫn lời một sĩ quan cảnh sát giải thích nhà chức trách không triển khai lực lượng đông ở khu vực xảy ra vụ giẫm đạp vì không có sự kiện lễ mừng năm mới chính thức nào được tổ chức ở đây./.

Theo Tuổi Trẻ/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *