(kontumtv.vn) – Một nhóm bộ trưởng ngoại giao của 5 nước sẽ được tập hợp để thảo luận về việc bồi thường thiệt hại và điều tra làm rõ vụ việc.

Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko hôm qua (13/1) cho biết, năm quốc gia có công dân thiệt mạng trong vụ chiếc máy bay bị Iran bắn hạ tuần trước sẽ gặp nhau ở London vào thứ năm tới (16/1) để họp bàn về hành động pháp lý đối với Iran.

vu may bay roi tai iran: 5 nuoc bi anh huong se thao luan hanh dong  hinh 1
Hiện trường máy bay Ukraine International Airlines rơi do trúng tên lửa Iran ngày 8/1 – Ảnh: AP

Theo ông Prystaiko, một nhóm bộ trưởng ngoại giao của 5 nước sẽ được tập  hợp để thảo luận về việc bồi thường thiệt hại và điều tra làm rõ vụ việc. Ngoài ra, ông khẳng định, việc Iran cho rằng máy bay đã bị rơi khi bay gần một căn cứ quân sự trong thời điểm căng thẳng là “vô‎ lý‎” và trách nhiệm vụ việc phải thuộc về chính phủ Iran.

Chiếc Boeing 737 của hãng hàng không quốc tế Ukraine đã bị rơi vào ngày 8/1 gần sân bay quốc tế Imam Khomeini ở Tehran, làm chết tất cả 176 người trên máy bay. Sau đó, hôm 11/1, quân đội Iran thừa nhận đã vô tình bắn hạ chiếc máy bay phản lực do đã nhầm lẫn với một tên lửa hành trình cùng dự đoán về một cuộc tấn công trả đũa của Mỹ./.

Hoàng Nguyễn/VOV1

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *