(kontumtv.vn) – Hiện đã có 67 nạn nhân thiệt mạng, 1 người mất tích và 2 người bị thương trong vụ sập giàn giáo ở Trung Quốc.

Như tin đã đưa một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra sáng 24/11 tại công trường xây dựng tháp giải nhiệt trong nhà máy nhiệt điện Phong Thành, tỉnh Giang Tây thuộc khu vực Đông Nam Trung Quốc.

vu sap gian giao o trung quoc con so nguoi thiet mang tang len 67 hinh 1
Hiện trường vụ sập giàn giáo ở Trung Quốc. (Ảnh: AP)

Tính đến 19h tối 24/11 (theo giờ địa phương), số nạn nhân thương vong và mất tích đã lên tới 70 người. Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cũng như làm rõ, xử lý trách nhiệm của những cá nhân liên quan.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h30 phút sáng 24/11 khi đang tiến hành việc giao ca giữa ca làm việc đêm và ca làm việc sáng, thời điểm xảy ra sự cố có khoảng 70 người đang có mặt tại hiện trường. Theo thông báo mới nhất từ trung tâm chỉ huy cứu hộ, hiện đã có 67 nạn nhân bị thiệt mạng, một người mất tích và 2 người bị thương.

Được biết nhà máy nhiệt điện Phong Thành do Viện thiết kế điện lực thuộc Tập đoàn tư vấn công trình điện lực Trung Nam Trung Quốc làm tổng thầu, khởi công xây dựng từ tháng 12/2015. Trong đó, hạng mục xây dựng tháp giải nhiệt có chiều cao 165m được khởi công từ tháng 4 năm nay và đã xây cao được 70m.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến công du tới 3 nước Mỹ Latin đã ra chỉ thị yêu cầu tỉnh Giang Tây và các bộ, ngành liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố, kiểm điểm sâu sắc và truy cứu trách nhiệm những cá nhân liên quan.

Ông Tập Cận Bình cũng yêu cầu Chính phủ Trung Quốc chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện đảm bảo an toàn lao động, sản xuất một cách triệt để, kịp thời ngăn chặn những lỗ hổng trong an toàn lao động, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân do trong thời gian gần đây Trung Quốc liên tục để xảy ra những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng cử đoàn công tác do Tổng cục trưởng Tổng cục quản lý giám sát an toàn lao động Quốc gia Trung Quốc Dương Hoàn Ninh dẫn đầu đến hiện trường phối hợp với chính quyền tỉnh Giang Tây chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả.

Ông Lý Khắc Cường cũng yêu cầu dốc toàn lực cứu chữa những người bị thương, tìm kiếm nạn nhân còn mất tích và xử lý trách nhiệm những cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật./.

Hà Thắng/VOV-Bắc Kinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *