(kontumtv.vn) – Sputnik ngày 8/3 đưa tin, một tòa án ở Moscow đã chính thức buộc tội 2 trong số 5 nghi phạm trong vụ sát hại chính trị gia đối lập Nemtsov.

Phát ngôn viên Tòa án quận Basmanny ở Moscow cho biết, 2 người này đã chính thức bị buộc tội sát hại chính trị gia đối lập Boris Nemtsov ngày 27/2 vừa qua.

“Ba cá nhân còn lại vẫn thuộc diện tình nghi”, phát ngôn viên Anna Fadeyeva nói với RIA Novosti.

Bà Anna Fadeyeva cũng cho biết thêm, các tội danh đã được đưa ra đối với Zaur Dadayev và Anzor Gubashev – 2 nghi phạm bị bắt giữ ngày hôm qua (7/3).

Một trong số những nghi phạm sát hại ông Nemtsov bị áp giải đến tòa án quận Basmanny ở Moscow (Ảnh: Sputnik)

Trong khi đó, 1 trong số 5 nghi phạm bị cơ quan điều tra Nga bắt giữ kể từ khi tiến hành điều tra vụ giết chính trị gia đối lập Nga Boris Nemtsov cho đến nay đã tuyên bố hôm 8/3 rằng ông ta có bằng chứng ngoại phạm.

“Vào thời điểm xảy ra án mạng, tôi đang làm công việc thường ngày của mình. Có rất nhiều đồng nghiệp của tôi có thể xác nhận điều này”, Tamerlan Eskerkhanov – 1 trong số 5 nghi phạm nói khi có mặt tại tòa án quận Basmanny ở Moscow.

Trước đó, ngày 7/3, cơ quan điều tra Nga đã bắt giữ Zaur Dadayev và Anzor Gubashev vì có liên quan đến vụ sát hại ông Nemtsov. Sau đó trong cùng ngày, có thông tin cho biết 2 đồng phạm của những người trên đến từ vùng Kapkaz cũng đã bị bắt giữ. Theo phát ngôn viên Hội đồng An ninh nước Cộng hòa Ingushetia thuộc Nga, một trong số đó là em trai của Gubashev.

Theo phóng viên RIA Novosti có mặt tại tòa án quận Basmanny, 3 nghi phạm còn lại trong vụ sát hại chính trị gia đối lập Nga Boris Nemtsov đã không nhận tội.

Boris Nemtsov, chính trị gia 55 tuổi là người đã từng giữ chức Phó Thủ tướng trong chính phủ Nga vào cuối năm 1990, đã bị bắn chết bằng 4 phát đạn trên một cây cầu ở trung tâm thủ đô Moscow vào ngày 27/2 vừa qua.

Ngay sau khi xảy ra vụ sát hại ông Boris Nemtsov, Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh cho Ủy ban Điều tra Nga, Bộ Nội vụ và FSB để thành lập một nhóm điều tra chung để điều tra vụ giết người này.

Các nhà điều tra đã tiến hành tìm hiểu một số động cơ đằng sau vụ giết ông Nemtsov, trong đó có các nghi vấn vụ giết người này có liên hệ gì với cuộc khủng hoảng hiện nay tại Ukraine, giết thuê hoặc các tranh chấp liên quan đến công việc kinh doanh của ông Nemtsov./.

Nguyễn Hùng/VOV.VNTheo Sputnik

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *