(kontumtv.vn) – Theo kế hoạch, một nhóm chuyên gia quốc tế sẽ đến Trung Quốc trong tháng 1/2020 để điều tra về đại dịch COVID-19.
.
Ngày 30/12, UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết đã chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương đưa bốn người nước ngoài nhập cảnh trái phép và một người Việt Nam tiếp xúc gần là lái xe, đi cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19.
Dưới sự giám sát của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Chính phủ Trung Quốc, nhóm chuyên gia gồm hơn 10 người sẽ đến thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) để thu thập bằng chứng về cách thức COVID-19 đã xuất hiện như thế nào. Cuộc điều tra được tiến hành sau hơn 1 năm kể từ khi Trung Quốc phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên có liên quan đến chợ hải sản tại thành phố Vũ Hán. Đến nay, thế giới đã ghi nhận gần 85 triệu ca nhiễm và 1,8 triệu ca tử vong do COVID-19.
Trong cuộc phỏng vấn của các phóng viên hãng tin Reuter, một số người dân Vũ Hán cho biết, họ hy vọng chuyến thăm của các chuyên gia quốc tế sẽ làm sáng tỏ nguồn gốc của đại dịch.
.
Chú thích ảnh
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 26/12/2020. Ảnh: THX/TTXVN
Một số nước đã lên tiếng kêu gọi thực hiện các cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2, nhưng vẫn chưa có cuộc điều tra trên thực địa nào được tiến hành.
Phần lớn các nhận thức hiện nay cho rằng, virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ loài dơi.
T.N (tổng hợp)/TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *