(kontumtv.vn) – Ba đối tượng trang bị súng tiểu liên và ăn mặc kiểu quân đội đã xả súng dữ dội vào đám đông ở một thành phố của Mỹ, làm thiệt mạng ít nhất 14 người.

Một vụ xả súng vừa xảy ra trưa ngày 2/12 (giờ địa phương) nhằm vào một trung tâm hỗ trợ người khuyết tật tại thành phố San Bernardino bang California, miền tây nước Mỹ đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

xa sung dam mau tai my, it nhat 14 nguoi thiet mang hinh 0
Văn hóa súng của người Mỹ đã gây ra nhiều cái chết thương tâm. Ảnh: Discovery.

Giới chức thành phố San Bernardino ngay sau đó cho biết, thủ phạm vụ tấn công có thể gồm 3 đối tượng được trang bị súng tiểu liên và ăn mặc theo kiểu quân đội. Tuy nhiên, cả ba đối tượng này đã trốn thoát trên một chiếc xe ô tô thể thao đa dụng còn cảnh sát đang tổ chức truy đuổi ráo riết.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ tấn công diễn ra vào khoảng hơn 11h trưa khi những kẻ tấn công bước vào khu vực phòng họp của trung tâm hỗ trợ người khuyết tật Inland Regional và xả súng dữ dội vào đám đông. Theo truyền thông địa phương, đã có khoảng hơn 30 con tin hoảng loạn chạy ra khỏi tòa nhà khi vụ tấn công diễn ra.

Hiện lực lượng đặc nhiệm phản ứng nhanh (SWAT) đã được triển khai phong tỏa toàn bộ hiện trường vụ xả súng trong khi người dân khu vực xung quanh được thông báo ở nguyên trong nhà để đảm bảo an toàn. Một đội rà phá bom và chất nổ cũng được cử đến hiện trường để rà soát các đồ vật khả nghi bị bỏ lại trong tòa nhà.

Đến chiều tối cùng ngày, giới chức Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết vẫn chưa thể xác định được liệu đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không. Trong khi đó, cảnh sát địa phương thông báo vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về thủ phạm thực hiện vụ tấn công nói trên cũng như động cơ xả súng.

Tổng thống Barack Obama đã được Bộ An ninh Nội địa thông báo về vụ việc này. Trả lời phỏng vấn trên kênh CBS, ông Obama đã chỉ trích mạnh mẽ vụ xả súng vừa qua và khẳng định hiện nay vấn nạn bạo lực súng đạn không có nơi nào sánh được với nước Mỹ.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ sự thất vọng trước nỗ lực ban hành luật kiểm soát súng đạn mới vẫn đang bị đình trệ.

Mặc dù con số thương vong chưa được kiểm chứng nhưng vụ tấn công tại thành phố này được xem là một trong số những vụ xả súng hàng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại. Thảm kịch tồi tệ nhất trước đó là vụ xả súng tại thành phố Newtown bang Connecticut làm 27 người thiệt mạng năm 2012./.

PV/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *