(kontumtv.vn) – Hai người trùm đầu cầm súng AK đã đi vào tòa nhà này… Vài phút sau đó, là nhiều tiếng súng.

It nhất 12 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong một vụ xả súng xảy ra hôm nay (07/01) tại một tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris của Pháp. Đây là vụ tấn công thứ 2 nhằm vào tờ tạp chí này sau vụ đánh bom nhằm vào tòa soạn tờ báo này hồi tháng 11 năm 2011.

Hiện trường vụ xả súng tại Paris

Tờ Charlie Hebdo là tờ báo chuyên về các tin tức châm biếm và trào phúng, từng cho in lại 12 bức tranh biếm họa Thánh Mohammed, đã gây phản ứng dữ dội từ cộng đồng người Hồi giáo trên khắp thế giới hồi năm 2006.

Theo văn phòng Thủ tướng Pháp, Pháp đã nâng mức cảnh báo chống khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng này.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã lên đường tới hiện trường vụ việc sau khi có thông tin về vụ xả súng.

Các hãng truyền thông cho hay những kẻ bất ngờ tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ngay giữa lòng thủ đô Paris của Pháp đã giết chết 12 người, bao gồm các cảnh sát cũng như chủ bút và họa sĩ biếm họa chính của tạp chí này. Ngoài ra còn có 10 người khác bị thương.

Hình ảnh 2 tay súng khủng bố trích từ video an ninh

Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy cảnh một tay súng đã bắn vào đầu một viên cảnh sát đang nằm dưới đất rồi giơ tay của anh này lên.

Các nhân chứng cho biết hai nam giới xách AK đột nhập rất nhanh vào tòa nhà để gây án rồi rút lui mau lẹ, chỉ trong vài phút.

Cảnh sát Pháp hiệu đang mở một chiến dịch quy mô ở Paris để săn lùng những kẻ tấn công.

Quan chức cảnh sát Pháp Luc Poignant cho biết những gì diễn ra là vụ tàn sát đẫm máu. Cảnh sát Pháp cảnh báo truyền thông nước này phải cảnh giác và chú ý đến an ninh sau vụ tấn công bất ngờ này.

Được biết tạo chí hài Charlie Hebdo mới đây có tung lên mạng Twitter một bức tranh biếm họa về thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.

Tạp chí này từng bị tấn công bằng bom cháy vào tháng 11/2011 chỉ một ngày sau khi nó đăng tải một bức biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

Đào tạo quân sự bài bản

Phóng viên Telegraph cho hay những kẻ tấn công có kỹ năng thành thục và sự bình tĩnh theo kiểu đã được huấn luyện chuyên sâu về quân sự.

Các bức hình thu được cho thấy chúng được trang bị đầy đủ cho nhiệm vụ sát nhân. Chúng mặc đồ đen toàn thân, mặt che kín, mỗi tên cầm một khẩu AK-47, đi giày kiểu quân sự và có tác phong nhà binh. Một trong hai tên này mặc áo quấn đầy các băng đạn dự trữ. Một số nguồn tin cho hay một kẻ tấn công còn mang theo súng chống tăng.

Nước Pháp bị sốc

Tổng thống Pháp Hollande đã tới thăm hiện trường vụ tấn công. Ông cho biết an ninh ở Paris đã được nâng lên mức cao nhất.

“Chúng đã phạm một tội ác man rợ đối với một tòa báo ở Paris”, ông Hollande nói. “Chúng ta phải cứng rắn, phải mạnh mẽ. Chúng ta sẽ trừng phạt những kẻ tấn công”.

Tổng thống Hollande nói thêm: “Nước Pháp đang bị sốc. Chúng ta là một đất nước đoàn kết”.

Nội các Pháp sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về vụ tấn công này./.

Hồng Nhung, Trung Hiếu/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *