(kontumtv.vn) – Tuy nhiên, việc xác định danh tính của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay phải mất vài tuần.

Công tố viên Pháp hôm 26/3 cho biết, quá trình nhận dạng 150 hành khách trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không hãng hàng không Đức Germanwings đã bắt đầu.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Brice Robin, Công tố viên của Pháp cho biết: “Tối qua, công tác nhận diện nạn nhân đã được bắt đầu. Chúng tôi cũng đã bắt đầu tiến hành công tác xác định DAN của nạn nhân”.

Tuy vậy, Công tố viên Brice Robin cho biết, việc xác định danh tính của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay thuộc hãng hàng không Đức rơi tại dãy núi Alps, Pháp phải mất vài tuần.

Trực thăng cứu hộ Pháp tiếp cận hiện trường vụ máy bay A320 gặp nạn (Ảnh Reuters)

Hiện gần 300 nhân viên cứu hộ vẫn tập trung tại khu vực gần hiện trường xảy ra vụ tai nạn trong khi hơn 400 cảnh sát, lính cứu hỏa đã được huy động đến hỗ trợ với hy vọng tìm thấy hết các thi thể của những nạn nhân xấu số.

Một quan chức cảnh sát Pháp cho biết quá trình tìm kiếm đang diễn ra cấp bách nhưng có thể sẽ mất vài ngày mới có thể tìm thấy hết các thi thể do địa hình rất hiểm trở, dốc cao và nhiều vách đá dựng đứng, cũng như thời tiết diễn biến phức tạp, với tuyết phủ kín và nguy cơ lở tuyết rất cao.

Máy bay Airbus A320 số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không Germanwings chở theo 150 người gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đã rơi xuống khu vực núi Alps, Pháp hôm 24/3.

Vào thời điểm gặp nạn, máy bay đang trên hành trình từ Barcelona, Tây Ban Nha tới Dusseldorf, Đức./.

Vũ Anh Tuấn/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *