(kontumtv.vn) – Chiếc xe buýt dường như đã va chạm với hai chiếc ô tô khác trước khi mất lái và rơi xuống hẻm núi.

Chiều 25/8, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 27 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở khách du lịch mất kiểm soát trên xa lộ và rơi xuống vách đá gần thủ đô Sofia của Bulgaria.

xe buyt roi xuong hem nui o bulgaria lam 15 nguoi thiet mang hinh 1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: REX.

Theo một phát ngôn viên của cảnh sát Bulgaria, vụ tai nạn xảy ra vào lúc khoảng 17h chiều (giờ địa phương) trên xa lộ Svoge, cách thủ đô Sofia khoảng 20km về phía Tây. Chiếc xe buýt lúc đó đang chở khách trong một chuyến nghỉ mát cuối tuần đã mất lái, rơi xuống vách núi cách đường 20m và lật nhào.

Báo cáo ban đầu cho biết có ít nhất 15 người chết và 27 người khác bị thương trong vụ tai nạn. 21 xe cứu thương đã được huy động tới hiện trường để nhanh chóng chở những người bị thương tới các bệnh viện ở thủ đô Sofia. Dự đoán con số người thiệt mạng có thể còn tăng lên bởi một số người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch. Không có nạn nhân nào là trẻ em.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết vụ tai nạn xảy ra khi trời đang đổ mưa. Chiếc xe buýt dường như đã va chạm với hai chiếc ô tô khác trước khi mất lái và rơi xuống hẻm núi. Hiện chưa có báo cáo nào về quốc tịch của các nạn nhân trên chiếc xe xấu số.

Các nhà lãnh đạo Bulgaria, trong đó có Tổng thống Rumen Radev và Thủ tướng Boyko Borisov đã gửi điện chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Chính phủ Bulgaria tuyên bố lấy ngày 27/8 là ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tai nạn./.

Hữu Bình/VOV-Praha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *