(kontumtv.vn) – Đến chiều 28/7, 10 hộ dân còn lại của xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum có đất đai, hoa màu và công trình kiến trúc nằm trong khu vực giải tỏa thi công Quốc lộ 24 đoạn qua thành phố Kon Tum đã đồng ý nhận đền bù và ký biên bản bàn giao mặt bằng.

Nâng cấp QL24 đoan qua thành phố Kon Tum
Nâng cấp QL 24 đoạn qua thành phố Kon Tum

Đây là thành công lớn của các sở, ngành, địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động người dân nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng để thi công Quốc lộ 24.

Công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum có vốn đầu tư hơn 790 tỉ đồng, với tổng chiều dài 26 km. Đến tháng 10/2016, các đoạn qua huyện Kon Plông, Kon Rẫy đã hoàn tất. Tại đoạn tiếp giáp với thành phố Kon Tum, đến trước ngày 28/7/2017 vẫn còn 10 hộ gia đình chưa thống nhất nhận đền bù, hỗ trợ, trong tổng số 475 hộ, 7 tổ chức bị ảnh hưởng do giải phóng mặt bằng để làm Quốc lộ 24. Sau nhiều lần tuyên truyền, vận động không thành công, UBND thành phố Kon Tum đã thông báo sẽ cưỡng chế đối với các hộ không bàn giao mặt bằng vào ngày 10/8/2017 theo luật định.

Việc các hộ dân đồng ý nhận đền bù, bàn giao mặt bằng sẽ giúp công trình mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum sớm hoàn thiện.

Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *