(kontumtv.vn) – Chiều 8/2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã công bố kết quả xét nghiệm mẫu nhiễm trùng đường hô hấp nghi bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đối với 3 bệnh nhân được cách ly tại các cơ sở y tế của tỉnh. Theo đó, cả 3 trường hợp đều âm tính với virus Corona.

3 mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân nghi nhiễm chủng mới của virus Corona được ngành Y tế tỉnh Kon Tum gửi đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên vào ngày 6/2/2020. Sau 2 ngày xét nghiệm, kết quả cuối cùng, cả ba mẫu bệnh phẩm đều âm tính với chủng mới của virus này.

Trong 3 bệnh nhân, có 2 bệnh nhân nhà ở làng Kon Sút, xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum nhập viện cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 1 bệnh nhân được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Ia H’Drai. Cả 3 trường hợp nhập viện trong tình trạng ho, sốt nhẹ giống triệu chứng cảm cúm. Nghi ngờ các bệnh nhân có thể bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, ngày 4 và ngày 5/2/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu nhiễm trùng đường hô hấp của ba bệnh nhân này gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm.

Theo thông cáo báo chí của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, cùng với kết quả âm tính với virus Corona, 2 bệnh nhân nhà ở thành phố Kon Tum và 5 trường hợp tiếp xúc gần 2 bệnh nhân này đều có kết quả âm tính với cúm A/H1N1.

Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *