(kontumtv.vn) – Để chung tay cùng tỉnh Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã cử đoàn công tác gồm 30 cán bộ y tế là các bác sĩ, điều dưỡng có năng lực chuyên môn tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Đoàn công tác đã xuất quân vào tỉnh Bình Dương vào sáng 6/9.

Lễ xuất quân hỗ trợ  nhân lực phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương đã được tổ chức vào sáng 6/9 tại Hội trường Ngọc Linh, thành phố Kon Tum. Dự lễ xuất quân có Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang; Thường trực Tỉnh ủy;  lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban,  ngành, đơn vị liên quan và thân nhân thành viên đoàn công tác.

Đoàn công tác hỗ trợ nhân lực phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương gồm có 30 viên chức thuộc ngành y tế tỉnh. Dự kiến thời gian tham gia phòng, chống dịch tại tỉnh Bình Dương của đoàn công tác là 30 ngày, tính từ ngày hôm nay, mùng 6/9.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần xung kích, đầy nhiệt huyết của các thành viên Đoàn công tác đã không quản ngại khó khăn, vất vả, xung phong, tình nguyện vào tâm dịch tỉnh Bình Dương. Đồng thời mong muốn các thành viên trong Đoàn công tác sẽ phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ; cố gắng khắc phục khó khăn, thiếu thốn và chú ý bảo đảm an toàn cho bản thân để cống hiến hết mình, quyết tâm góp phần với các đồng nghiệp tỉnh Bình Dương đầy lùi dịch bệnh, sớm trở về trong chiến thắng.

Để động viên tinh thần, hỗ trợ Đoàn công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum đã tặng các cá nhân và Đoàn công tác tổng cộng 285 triệu đồng.

Đoàn công tác ngành y tế hỗ trợ tỉnh Bình Dương có 10 bác sĩ và 20 điều dưỡng đã được tập huấn, hướng dẫn chuẩn đoán, điều trị, sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân; được tiêm chủng 2 liều vắc xin phòng COVID-19, khám sức khoẻ kỹ lưỡng và xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính, đảm bảo các điều kiện lên đường thực hiện nhiệm vụ. Tất cả các thành viên trong đoàn đều quyết tâm cống hiến sức mình cùng đồng nghiệp tỉnh Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh. BS CKI  Nguyễn Thành Thảo – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tu Mơ Rông, Trưởng đoàn công tác  chia sẻ: “Trước khi đi thì Sở Y tế đã có kế hoạch cho đoàn chúng tôi tập huấn hơn một tuần về công tác phòng chống bảo hộ và kiến thức điều trị và phòng chống Covid-19 cho nên với tinh thần quyết tâm cao thì chúng tôi đã nắm bắt kinh nghiệm và chúng tôi sẽ vào Bình Dương quyết tâm cùng các đồng nghiệp trong đó để chống dịch.”

Đoàn y, bác sĩ của tỉnh Kon Tum vào Bình Dương với niềm tự hào và trách nhiệm của người thầy thuốc, quyết tâm góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vì sức khỏe và tính mạng của cộng đồng./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *