(kontumtv.vn) – Công tác phòng chống tội phạm được đề xuất là 1 trong 5 nhóm vấn đề gửi đại biểu lựa chọn chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an.

Về dự kiến nhóm vấn đề chất vấn và người bị chất vấn tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề xuất 5 nhóm vấn đề trình Quốc hội xem xét lựa chọn 4 nhóm vấn đề để chất vấn tại kỳ họp này.

Thứ nhất là nhóm vấn đề về giải pháp đột phá và lộ trình thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong thời gian tới và các vấn đề liên quan đến sản xuất, tiêu thụ phát triển nông nghiệp bền vững… Bộ trưởng NNPT-NT trả lời chính, còn các trưởng ngành khác: KH-ĐT, Tài chính, NHNN, TM-MT, Công thương… cùng tham gia trả lời những vấn đề có liên quan.

de xuat nhom van de bo truong bo cong an tra loi chat van hinh 1
Đại biểu Quốc hội sẽ lựa chọn 4 nhóm vấn đề để chất vấn tại kỳ họp thứ 3

Nhóm thứ 2 là chất vấn về giải pháp cụ thể để huy động các nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển; việc phân bổ vốn; tăng cường quản lý, kiểm soát, tránh lãng phí trong đầu tư công… Bộ trưởng KH-ĐT sẽ trả lời chính, các trưởng ngành liên quan như: Xây dựng, Tài chính, Giao thông vận tải… cùng tham gia trả lời để giải trình những vấn đề có liên quan.

Nhóm dự kiến chất vấn thứ 3 liên quan đến ngành y tế như thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh; giá thuốc, đầu tư cho y tế cơ sở… Bộ trưởng Y tế sẽ trả lời chất vấn các nội dung này, các bộ liên quan cùng tham gia giải trình thêm.

Thứ 4 là nhóm nội dung về quản lý, cấp phép các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; khai thác, sử dụng các công trình văn hóa, thể thao; tổ chức lễ hội. giải pháp ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức xã hội và văn hóa ứng xử; xây dựng nếp sống văn hóa và bảo tổn, phát triển văn hóa xã hội. Công tác quản lý và các giải pháp nâng cao chất lượng ngành du lịch. Bộ trưởng VH-TT-DL sẽ trả lời chất vấn những nội dung này. Các trưởng ngành: KH-ĐT, Tài chính, Công an… cùng tham gia trả lời chất vấn và giải trình về những vấn đề liên quan.

Cuối cùng là nhóm chất vấn đề công tác phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm giết người, hiếp dâm, xâm hại tình dục… Nội dung này sẽ do Bộ trưởng Công an trả lời chính. Các bộ trưởng, trưởng ngành: LĐ-TB-XH, NHNN cùng tham gia trả lời chất vấn.

Dựa trên nhóm nội dung này, các Đại biểu Quốc hội cho ý kiến về nhóm vấn đề chất vấn và người trả lời chất vấn qua phiếu xin ý kiến và gửi đến Tổng Thư ký Quốc hội./.

Ngọc Thành/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *