(kontumtv.vn) – Tuy không có biến động lớn về số lượng song các tàu cá TQ tập trung lực lượng lớn từ 45 – 50 chiếc, liên tục bao vây, đâm va để ngăn cản ngư dân ta đánh bắt cá ở cách giàn khoan trái phép 20 – 25 hải lý.

Theo Cục Kiểm ngư, ngày 31/5, tình hình tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 ít có biến động phức tạp. Phương thức của các tàu TQ không thay đổi nhưng các tốp tăng số lượng và có tàu lớn.

ngư dân, kiểm ngư, TQ, giàn khoan, Hải Dương 981, hải cảnh, ngư chính
Tàu cá Đna-90152 bị chìm dưới nước, các nhân viên cứu hộ phải bơi xuống biển buộc dây thừng thật chắc vào tàu bị nạn để tàu kéo KN 72 kéo vào bờ. Ảnh: VOV

Cụ thể, các tàu TQ bao gồm tàu hải cảnh, ngư chính, tàu kéo, tàu vận tải tiếp tục tổ chức bảo vệ nhiều vòng, nhiều lớp ngăn cản tàu chấp pháp của ta vào tuyên truyền.

Các tàu này sẵn sàng sử dụng vòi rồng, còi hú, đâm va, áp sát để đẩy lực lượng của ta khi di chuyển ở khu vực 10 – 12 hải lý.

Đặc biệt, tàu cá TQ tập trung lực lượng lớn 45 – 50 chiếc liên tục quây, ép không cho ngư dân ta tổ chức đánh bắt cá ở khu vực cách giàn khoan 20 – 25 hải lý. Các tàu này cũng bao vây, khóa chặt nhóm tàu cá của ta và có ý đồ cô lập, phân tán lực lượng khi di chuyển.

Ngày 31/5, tàu vỏ gỗ ĐNa 90152 của ngư dân Đà Nẵng bị tàu TQ đâm chìm đã được đưa vào bờ và đang tiến hành trục vớt. Cục Kiểm ngư, địa phương và các đơn vị liên quan đã tổ chức đón, gặp mặt, thăm hỏi động viên các ngư dân trên chiếc tàu gặp nạn này.

Bảo Hân/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *