(kontumtv.vn) – Sức khỏe của 6 kiểm ngư viên bị thương đã hồi phục sau vụ việc tàu Trung Quốc phun vòi rồng và đâm vào tàu của Việt Nam.

Chiều 9/5, Cục Kiểm ngư, Bộ Nông và Phát triển nông thôn họp báo về ngư trường và hoạt động khai thác thủy sản của bà con ngư dân liên quan đến việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 tại vùng biển miền Trung, Việt Nam.
Cục Kiểm ngư, Bộ Nông và Phát triển nông thôn họp báo.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Trung, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết, đến thời điểm này, sức khỏe của 6 kiểm ngư viên bị thương đã hồi phục sau vụ việc tàu Trung Quốc phun vòi rồng và đâm vào tàu của lực lượng kiểm ngư Việt Nam. Các kiểm ngư viên này đều xung phong trở lại tàu để làm việc.

Ông Trung cho biết: “Trong thời gian qua lực lượng kiểm ngư nhận được rất nhiều sự chia sẻ, ủng hộ và quan tâm của bà con ngư dân cả nước về tình hình sức khỏe của các đồng chí kiểm ngư viên đang làm nhiệm vụ. Đến giờ phút này việc bảo vệ chủ quyền ở ngoài biển vẫn đang được tiếp tục. Đến hôm nay, số kiểm ngư viên bị thương vẫn là 6 người, sức khỏe của các đồng chí đang hồi phục”.

Ông Nguyễn Văn Trung – Phó cục trưởng Cục kiểm ngư

Trả lời câu hỏi của phóng viên VOV về tình hình ngư trường và đảm bảo hoạt động khai thác của bà con ngư dân trước vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 tại vùng biển miền Trung, Việt Nam, ông Nguyễn Văn Trung cho biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Cục Kiểm ngư phối hợp cùng Ủy ban nhân dân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố thông báo về tình hình ngư trường, động viên bà con ngư dân tiếp tục tham gia phát triển sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Trung, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư nhấn mạnh, bà con ngư dân khi ra biển đánh bắt cá cần đi theo từng Tổ, đội sản xuất trên biển để hỗ trợ nhau cùng sản xuất.

Ông Trung nói: “Hiện nay thời tiết đang tốt và vụ cá Nam cũng đã bắt đầu vào chính vụ. Bà con ngư dân hăng hái vươn khơi tham gia hoạt động sản xuất, bà con đi theo các Tổ, đội sản xuất trên biển để hỗ trợ nhau. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn động viên bà con ngư dân yên tâm sản xuất vì phía sau đã có sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng trong đó có lực lượng kiểm ngư sẵn sàng hỗ trợ bà con hoạt động sản xuất trên biển”.

Đại diện lãnh đạo Cục Kiểm ngư cho biết, bà con ngư dân vẫn đang kiên cường bám biển, tích cực sản xuất không để ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng thu hoạch, ngay cả những ngư trường xa như: khu vực quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Số lượng các tàu cá ra khơi thời điểm hiện nay tăng so với thời gian trước.

Hiện nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang xây dựng chính sách để hỗ trợ ngư dân sản xuất trên biển thuận lợi hơn.

Cũng trong ngày 9/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã có thư gửi thăm hỏi, động viên các kiểm ngư viên thuộc Chi đội kiểm ngư số 3, vùng 2, Kiểm ngư Việt Nam vì tinh thần dũng cảm, kiên cường bám biển./.

Minh Long/VOV- Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *